น่านหยุดยาว 4 วัน ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเยี่ยมครอบครัว  ออกมาใช้สิทธิ์ โครงการคนละครึ่งของรัฐบาล กันอย่างคึกคัก

ช่วงระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2563 ที่ตลาดเทศบาลตำบลปัว 2 อำเภอปัว จังหวัดน่าน  น่านหยุดยาว 4 วัน ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเยี่ยมครอบครัว  ออกมาใช้สิทธิ์ โครงการคนละครึ่งของรัฐบาล กันอย่างคึกคัก หลายคนพอใจกับแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานง่าย เน้นซื้อของใช้จำเป็นภายในบ้าน  ภายหลังจากที่รัฐบาลเริ่มเปิดให้ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง  มีประชาชน ออกมาใช้สิทธิ์ซื้อของตามร้านค้าต่าง ๆ ที่ร่วมโครงการกันอย่างคึกคัก   ขณะเดียวกันลูกค้าบางรายก็ยังไม่เข้าใจวิธีการใช้สิทธิ์  ทำให้เจ้าของร้านต้องคอยอธิบาย ให้เข้าใจ เกี่ยวกับการการจ่าย  ซึ่งลูกค้าสวนใหญ่  จะซื้อของใช้จำเป็นเช่น  เครื่องใช้ในการอุปโภคบริโภคในครัวเรือน อาทิ ข้าวสาร  กะปิ น้ำปลา และน้ำมันพืช  และอาหารสด ประเภทเนื้อหมู   และสิ่งของอื่นๆ ที่จำเป็น    หลังจากที่ได้ลงทะเบียนและได้รับการยืนยันผ่าน SMS แล้ว โดยซื้อของใช้จำเป็นเช่น นมกล่อง กาแฟ และผงซักฟอก รวม 300 บาท เมื่อจ่ายคนละครึ่งแล้ว ก็จะพนำๆปใช้สิทธิ์ในวันถัดไป   ซึ่งการใช้งานก็สะดวกสบาย  ไม่ยุงยากอะไร ถือว่าสามารถช่วยให้ประชาชนประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก


ส่วนแม่ค้าที่ขายอาหารแห้ง และอาหารสด ประเภท แคปหมู อาหารทะเลสด และพ่อค้าแม่ค้า ที่เนื้อ ตามร้านเขียงหมู  ที่มาเปิดร้านขายของ ตั้งแต่ เวลา 12.00 -18.00 น.  เจ้าของร้าน ต่างๆ เห็นด้วย ที่รัฐบาลได้จัดโครงการนี้ ทำให้พวกตน ได้ขายของดีขึ้น    ที่รัฐบาล ได้จัดโครงการ จ่ายคนละครึ่ง ถือว่า เป็นโครงการที่ดีมาก  โดยตน จะเปิดทำการเปิดร้านตั้งแต่เช้า  โดยตนได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ในช่วงนี้ ถือว่า ได้ขาย อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีรายได้เป็นอย่างมาก  ขายได้เพิ่มมากขึ้น ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน  หลังจาก โรคโควิด-19  ระบาด ที่ทำให้เศรษฐกิจได้ตกต่ำ  และ โครงการจ่ายคนละครึ่ง   ในครั้งนี้  ทำให้เศรษฐกิจได้กลับฟื้นมาอีกครั้ง     ที่รัฐบาลได้ทำโครงการนี้  ไปนานๆ ถือเป็นโครงการที่ดี มากๆ อยากให้ทำไปอย่างต่อเนื่อง และอยากให้เพิ่มวงเงิน จาก 150 เป็น 200 บาทเป็นต้น       ส่วนที่มีอุปสรรค คือระบบของโทรศัพท์ และสัญญาณเน็ต  แต่ละค่าย ไม่เหมือนกัน ทำให้ล่าช้า ในการสะแกนจ่ายเป็นอย่างมาก ต้องใช้เวลาเยอะ แต่ก็ขายของได้เพิ่มมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น