“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 23 พฤศจิกายน 2563

สำรวจออกมาแล้วที่ประชาชนอยู่แล้วมีความสุข 77 จังหวัดของไทย ความสุขประกอบขึ้นหลาย ๆ ด้าน             ความเป็นอยู่ – ค่าครองชีพ – สวัสดิภาพความปลอดภัย-การสาธารณสุข – สิ่งแวดล้อม ฯลฯ แล้วท่านล่ะ    อยู่จังหวัดไหนที่ มีความสุข…..ลำดับที่เท่าไหร่………

ถ้าหากท่านอยู่ในภาคเหนืออย่าง จังหวัดเชียงใหม่ คิดเป็นเปอร์เซนต์ออกมา มีความสุข 38.4 – อยู่ลำดับที่ 51 ของไทย – ลำปาง (ลำดับ 12) – เชียงราย (ลำดับที่ 22) ถ้าพูดถึงจังหวัดบ๋วยสุดของไทย กรุงเทพมหานคร…..ลำดับที่ 77 – มีความสุขแค่ 20.8 เปอร์เซนต์……..

ส่วนจังหวัดที่ประชากรมีความสุขมากเป็น อันดับหนึ่ง เขาสำรวจออกมาเป็น จัดหวัดแม่ฮ่องสอน คิดออกมา       เป็นเปอร์เซนต์จะได้ถึง 60.9  ก็น่าอิจฉาคนเป็นพลเรือน เมืองสามหมอก คนเชียงใหม่ที่ไปเป็น เขยเมืองนี้        ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจดังอย่าง “เสี่ยอิ๋ว”สงวน ลิ้มเล็งเลิศ – วิริยะ ช่วยบำรุง  หรือแม้แต่ “ทัดดาว” อนาคตอันใกล้แก่เฒ่าชราตามวัยคงกลับไป ปลูกผักทำไร่…..ในถิ่นของเมีย…..

วิริยะ ช่วยบำรุง เขยแม่ฮ่องสอน

แต่ความสุขใจของผู้สูงวัยอยู่ที่ ดอยคำเทอร์เรส เพราะทุกวันเสาร์นัดชุมนุมสังสรรค์กันในพรรคพวก                        ผู้สูงวัย – หัวใจก้องเพลง ที่สองสาวใหญ่ฝ่ายบริหาร คุณจิต – คณเหน่ง ณาดนัดดา  ได้จัดต้อนรับทุกเสาร์     ร่วมแข่งขัน การร้องเพลง เพื่อคัดเอาผู้เข้ารอบไปชิงชนะเลิศกันใน วันที่ 26 ธันวาคม และเสาร์ที่ผ่านมา         หนึ่งหญิงสามชาย ที่ได้ผ่านเข้ารอบไปชิง ชญาณิศวร์  ชูเกษ – สมพร วงค์ธรรม – ชัย กังวานวงคำ            และ วโรดม ปันเคหา ผ่านเข้ารอบไป ด้วยเพลงไทยเก่า ๆ ……ย้อนคืนสู่อดีต…….

ผู้ผ่านเข้ารอบซิงกิ้งคอนเทสที่ดอยตำเทอร์เรส เสาร์ที่ผ่านมา

มุมบันเทิงเปี่ยมสุข ห้องสราญกรุง คลาสสิคกับเพลงย้อนยุคสนุกกับเพลงร่วมสมัยทีเปิดอยู่ใน ดึเค.ปาร์ค              ที่เจ้าของหนุ่มใหญ่วัยโบราณ ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา มุมบันเทิงแห่งนี้มีโอกาสได้ต้อนรับ “น้องบิว”    เอกรัฐ วงค์สุขจันทร์ น้องคนนี้เป็นหนึ่งใน “ทีมหมูป่า” ที่พร้อมกับเพื่อน ๆ ไปติดอยูู่ใน ถ้ำนางนอน                      ที่หน่วยกู้ภัยนานาชาติ รุดมาช่วยเหลือ จนข่าวนี้ดังกระฉ่อนไป ทั่วทั้งโลก  น้องคนนี้ปัจจุบันได้มาเรียนหนังสือ      ที่ สารภี – เชียงใหม่ ได้ตามคุณพ่อ อดิศักดิ์ วงค์สุขจันทร์  มาแอ่วในเวียง ได้รับการต้อนรับ…..                 อย่างอบอุ่น……

ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา ต้อนรับน้องบิวทีมหมูป่ากับคุณพ่อแอ่วในเวียงที่ห้องสราญกรุง

พูดถึงเรื่องบันเทิงที่รวมไว้ใน ดีเค.ปาร์ค อีกหนึ่งแห่งที่บุกเบิกที่นี่จนดัง ร้านเรดแจ๊ส ของนักดนตรีอาวุโส           แดง แฟนทาสติค ที่วันนี้ได้เปิดเวทีต้อนรับดาวเสียงรุ่นใหญ่ในวงการ “แหม่ม” กรองทอง ทัศนพันธุ์  มาร่วมวงให้ความสุขใน ด้านเสียงเพลง…..ทั้งเพลงไทยและเทศ…….

นักท่องเที่ยวไทย ๆ เริ่มแห่กันมา แอ่วเมืองเหนือ จากวันหยุดยาวเสาร์ที่ผ่านมา เต็มดอย – เต็มเขา                       เพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว วินัย  จิตรัตนเสวีย์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมสุริวงค์ พร้อมแล้ว       ที่จะเปิด โรงแรมต้อนรับ และเปิดหัวมุมโรงแรม ลานเลอบิสโทร และอีกไม่นานเกินรอ เปิดอีกมุม…….          ห้องอาหารเฟื่องฟ้า…….

พูดได้อย่างมีเหตุผลน่าฟังในการ พัฒนาเมืองเชียงใหม่ เสียดายที่ไม่ได้เป็น นักการเมือง แต่เป็นนักธุรกิจ           ที่มีสายตาไกล อิชิตัน ภาสกรนที  ที่ได้เปิดแถลงข่าว “วัน ออแกนิค แอท วัน นิมมาน” ที่มีความคิด และลงมือทำไปแล้ว กับตลาดเกษตร และอนาคตต่อไปที่จะทำให้ถนนสาย นิมมานเหมินท์……เป็นถนนสายกาแฟ……..

ตัน ภาสกรนที ร่วมแถลงข่าวกับเกษตรจังหวัด ที่จะจัดงานขึ้นที่วันนิมมาน

วันเกิดจีเอ็มหญิง…….

มอบเค้กวันเกิด จีเอ็ม ดวงตะวัน
เชษฐพงษ์ โปธิบาล ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป พร้อมด้วยฝ่ายบริหาร หัวหน้าแผนก โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่ มอบเค้กวันเกิด แด่คุณปอ วารุณี คำเมรุ ผู้จัดการทั่วไป เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดที่เวียนมาบรรจบครบรอบอีกหนึ่งปี พร้อมทั้งอวยพรให้มีสุขภาพแข็งแรง ณ ห้องประชุมฝ่ายบริหาร โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ เมื่อเร็ว ๆ นี้

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น