นักท่องเที่ยว 3,500 คน ขึ้นดอยไปชมทะเลหมอกที่ภูชี้ฟ้า อุณหภูมิหนาว 12 องศา ด้านเจ้าของรีสอร์ทเผยยอดจองที่พักยาวถึงสิ้นปี

วันที่ 23 พ.ย. 63 นายสนิท หอมนาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) อ.เทิง จ.เชียงราย เผยว่า เช้าวันนี้อากาศหนาว อุณหภูมิบนยอดดอย 12 องศา มีลมพัดเย็น ท้องฟ้าเปิด สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม ซึ่งวันนี้ก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวขึ้นมาชมทะเลหมอก นับจำนวนได้ 3,572 คน แม้จะเลยวันหยุดยาวมาแล้ว แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ทำอาชีพอิสระ และลูกหลานยังอยู่ในช่วงเปิดเทอมก็ยังมีมาเที่ยวเรื่อย ๆ

ด้านนายณรงค์ชัย จรูญสกุลวงศ์ เจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่ง เผยว่า ช่วงนี้รีสอร์ทของตนมีนักท่องเที่ยวสนใจจองห้องพักมาเต็มทุกวัน มีการจองยาวไปถึงวันที่ 1 ม.ค. 64 จะมีว่างอยู่บ้างในช่วงวันที่ 14-16 ธ.ค. 63 คนที่สนใจจะมาเที่ยวในช่วงเวลานั้นก็สามารถจองเข้ามาได้อยู่ หรือไม่ก็ต้องรอไปถึงช่วงตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. 64 เป็นต้นไป ถึงจะมีห้องพักเหลือไว้บริการ รีสอร์ทของตนอยู่ใกล้ภูเขา ตอนเช้าสามารถชมทะเลหมอกที่ด้านหลังห้องพักได้ แม้ไม่ได้ขึ้นไปบนยอดภูชี้ฟ้า จึงถือเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มาพักได้เป็นอย่างดี

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะมาชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทย สามารถวางแผนมาเที่ยวได้ในช่วงเดือน ม.ค. และในช่วงปลายเดือน ก.พ. ก็จะมีดอกเสี้ยวขาวบานสะพรั่งตลอดสองข้างทางภูชี้ฟ้า-ผาตั้งอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น