ชมทุ่งดอกเก๊กฮวยที่ดอยสะโง้ จ.เชียงราย อีกหนึ่งสถานที่ ที่นักท่องเที่ยว เดินทางมาสัมผัสกับความสวยงาม ของทะเลหมอกในยามเช้า

จุดชมวิวดอยสะโง้ ตำบลศรีดอนมูล อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย นอกจากจะได้ถ่ายภาพวิว 3 แผ่นดิน          ไทย – ลาว – เมียนมา ที่สวยงามแล้วสิ่งหนึ่งที่ทุ่งดอกเก๊กฮวยที่กำลังเบ่งบานเป็นสีเหลืองทั้งแปลง ซึ่งสวยสดงดงาม กับบรรยากาศหนาวในช่วงนี้ของจังหวัดเชียงราย ทำให้นักท่องเที่ยวไม่พลาดที่จะแวะมาชมความสวยงาม               ซึ่งดอยสะโง้ เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยว จะเดินทางมาสัมผัสกับความสวยงาม ของทะเลหมอกในยามเช้า   ที่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก และกำลังเป็นที่สนใจแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยว

แปลงดอกเก๊กฮวยแปลงใหญ่ที่ออกดอกเบ่งจนกลายเป็นพื้นที่สีเหลืองกว้าง ๆ อยู่ในหมู่บ้านชาวอาข่าดอยสะโง้ได้รวมตัวกันปลูกเป็นแปลงใหญ่ เพื่อสร้างรายได้จนกลายเป็นรายได้หลักให้กับหลาย ๆ ครอบครัว รวมทั้งในหมู่บ้าน   ยังมีผลิตภัณฑ์ดอกเก๊กฮวยอบแห้ง ไว้จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวเอากลับบ้านได้อีกด้วย

สำหรับดอยสะโง้ ตั้งอยู่ที่ ตำบลศรีดอนมูล อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย อยู่ใกล้กับจุดชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ อำเภอเชียงแสน โดยเดินทางจากสามเหลี่ยมทองคำประมาณ 15 นาที ก็จะถึงจุดชมวิว และห่างจาก ตัวเมือง    จังหวัดเชียงราย เพียง 63 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็สามารถมาสัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติสวยงามและชมทะเลหมอกในยามเช้าได้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น