(มีคลิป) สลดไฟใหม้บ้าน แม่เฒ่าวัย 77 ปี ป่วยติดเตียงถูกไฟคลอก เสียชีวิตคากองเพลิง ไฟโหมหนักเข้าช่วยเหลือไม่ทัน

เหตุสลดใจไฟคลอกแม่เฒ่าป่วยติดเตียงรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา เมื่อเวลา 10.00น. ของวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 ขณะที่ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ หล้าคำมี รอง.สว.(สอบสวน )หนองม่วงไข่ ช่วยราชการปฎิบัติหน้าที่ รอง สว.(สอบสวน ) สภ.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากจุดตรวจบ้านป่าเลาว่าได้มีไฟใหม้บ้านที่บ้านป่าเลา หมู่ที่3 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่จึงได้แจ้งรายงานให้ พ.ต.ท.สงกรานต์ ใจมาก สวป.สภ.สะเอียบ รักษาการสารวัตรใหญ่ สภ.สะเอียบ ทราบพร้อมรุดที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.สะเอียบ อีก 5 นาย

พบบ้านที่กำลังถูกไฟใหม้วอดทั้งหลัง และทราบว่ามีผู้เสียชีวิตในกองเพลิงอีก 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง               ที่ไม่สามารถหนีได้ขณะเพลิงกำลังลุกใหม้ ไม่มีใครสามารถฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปได้เพราะไฟกำลังโหมอย่างหนักและเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียว (บ้านต่ำ) บวกกับมีลมกรรโชกแรง จึงไม่มีใครเข้าไปช่วยได้จนรถดับเพลิง         ได้มาถึง และฉีดน้ำสกัดไว้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยใช้รถฉีดน้ำของ อบต.สะเอียบ 1 คัน รถฉีดน้ำจากอบต.เตาปูน 2 คัน รถฉีดน้ำจากศูนย์ควบคุมไฟป่าแม่ยม อีก1คัน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตบุตรคนเล็ก และพี่ชายคนรอง พากันนำร่างออกจากกองเพลิงมาได้  ทนสภาพเห็นแม่ถูกไฟใหม้อยู่ในกองเพลิงได้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต   ชื่อ นางคำน้อย (สงวนนามสกุล) อาย 77 ปี อยู่บ้าน หมู่ที่3 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ทราบในเวลาต่อมาว่า ปกตินางสมศรี (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี บ้าน หมู่3 ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ลูกสาวคนโต       ที่ได้มาพักอาศัยอยู่ เพื่อดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียงด้วยประจำ พร้อมด้วยหลานอีก 5 คนที่ได้เฝ้าดูแม่ที่ป่วยติดเตียงมานานแล้ว ในวันที่เกิดเหตุ หลังจัดทำหาอาหารให้แม่ทานแล้ว จึงได้ออกไปทำงานที่โรงงานทำตะเกียบ อยู่ห่างออกไปประมาณ 3 กิโลเมตรทุกวัน หลังจากทำอาหารให้แม่เสร็จ ป้อนข้าวแม่แล้ว ก็จะออกไปทำงานทุกวัน และมื้อกลางวันก็เอาข้าวมาให้ทาน และจะกลับมาในช่วงเย็นแทบทุกวัน โดยในวันนี้ปกติก็จะเปิดพัดลมให้แม่ตามปกติ            และออกจากบ้านไปประมาณ 20นาที เพื่อนบ้านก็โทรไปบอกว่าไฟใหม้บ้าน เลยรีบมากับสามีก็พบว่าไฟได้ลุกใหม้จนไม่สามารถเข้าไปช่วยแม่ได้

ทางด้านพนักงานสอบสวนเบื้องต้นพอทราบว่าได้มีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลสองให้มาร่วมตรวจสอบชันสูจน์พลิกศพร่วมกัน และในเวลา 12.15 น.นายแพทย์วันชัย วันทนียวงค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสองทำหน้าที่แพทย์เวรประจำวันโรงพยาบาลสอง ร่วมชันสูจน์พลิกศพในสภาพที่ถูกไฟใหม้คงเหลือไว้    แต่ตัวในสภาพที่ถูกใหม้เกรียม จนจำสะภาพเดิมไม่ได้ พร้อมบันทึก และสอบถามญาติว่าติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตหรือไม่ นายสุทน (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี บุตรชายอีกคนหนึ่งที่ไม่ติดใจเอาถึงสาเหตุการเสียชีวิต                    ส่วนทางพนักงานสอบสวน สภ.สะเอียบ สอบถามญาติแล้ว และไม่ติดใจสงสัยในการ เสียชีวิตเพราะไม่อยู่ในข่าย    ในการประทุษร้าย เพื่อหวังผลประโยชน์ในด้านอื่น ๆ จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับทายาทเพื่อนนำไปประกอบพิธีทางศาสนาในลำดับต่อไป ส่วนสาเหตุเพลิงลุกใหม้ครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรอผลการตรวจโดยละเอียดจากพฐ.จังหวัดแพร่ที่จะได้เดินทางมาที่เกิดไฟใหม้ในรอบบ่ายนี้ ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะติดตามสถานการณ์ความคืบหน้าของสาเหตุไฟใหม้ในลำดับต่อไป

เวลา 13.30 น. นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอสอง จ.แพร่ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ คณะกิ่งกาชาดอำเภอสอง นายแต๋ง อินทานายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะเอียบ กำนันตำบลสะเอียบ ลงพื้นที่เยี่ยม และให้กำลังใจพร้อมมอบเงินช่วยเหลือ สิ่งของอุปโภคบริโภค ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้


สมฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น