ตำรวจ สภ.เทิง จ.เชียงราย รวบ 2 พ่อค้ายาบ้ารายย่อย ได้ของกลางรวม 54 เม็ด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 พ.ย. 63 พ.ต.อ.สว่างวิทย์ สุทธหลวง ผกก.สภ.เทิง จ.เชียงราย พ.ต.ท.ทวี พิจอมบุตร รอง ผกก.สส. ได้มีคำสั่งให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เทิง ออกปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ    โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.เด่นชัย ศรีสุข สว.สส. เป็นหัวหน้าชุด นำกำลังตำรวจ 10 นาย ออกตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายตามที่ได้รับเบาะแส

พื้นที่เป้าหมายตามปฏิบัติการครั้งนี้คือพื้นที่ ต.หนองแรด ซึ่งมีเป้าหมายการตรวจค้นจำนวน 2 ราย รายแรกคือ       นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี บ้าน ม.4 โดยตำรวจได้รับเบาะแสมาว่าผู้ต้องสงสัยมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านของผู้ต้องสงสัย เมื่อนายณัฐวุมิ เห็นว่ามี     เจ้าหน้าที่มาปิดล้อม ก็พยายามจะวิ่งหนีตำรวจออกทางประตูหน้าบ้าน จนท.ตำรวจจึงวิ่งไล่ติดตาม จนกระทั่งไป    จนมุมที่บริเวณกลางทุ่งนา ม.3 เมื่อควบคุมตัวได้ เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นตัวผู้ต้องหา ปรากฏว่าไม่พบสิ่ง ผิดกฏหมาย จึงนำตัวให้พาไปตรวจค้นที่บ้าน ปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 31 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดรูดปิด-เปิด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีกรมท่า ซึ่งวางอยู่ข้างที่นอนของผู้ต้องหา สอบถามผู้ต้องหา แล้วรับว่ายาบ้า            เป็นของตนจริง โดยเอาไว้เพื่อเสพและจำหน่าย จากนั้นจึงได้ขอตรวจปัสสาวะผู้ต้องหา พบสารเสพติดชนิด          เมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของผู้ต้องหา

อีกรายคือ นายอนุชา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี บ้าน ม.7 ต.หนองแรด อ.เทิง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม        ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ต้องสงสัยมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และมั่วสุมเสพยาเสพติดที่บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ท้ายป่าสุสาน ม.7 ต.หนองแรด อ.เทิง จ.เชียงราย จึงได้ออกตรวจสอบบริเวณดังกล่าว                  เมื่อมาถึงพบผู้ต้องหาอยู่บนกระท่อมหลังดังกล่าว เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งออกประตูหลังกระท่อม และโยนห่อวัตถุต้องสงสัยทิ้งบริเวณกลางทุ่งนา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งไล่ติดตามตัวผู้ต้องสงสัย จนกระทั่งจับกุมได้ ที่บริเวณกลางทุ่งนา ม.7 จึงได้ควบคุมตัวไว้ และพามาจุดที่ผู้ต้องหาโยนห่อวัตถุต้องสงสัยทิ้ง และได้แกะห่อวัตถุ   ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบต่อหน้านายอนุชา พบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 23 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ชนิดรูดปิด-เปิด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องแว่นตาสีดำที่ผู้ต้องหาโยนทิ้งขณะวิ่งหลบหนี ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าว          เป็นของตนจริง มีไว้เพื่อเสพและจำหน่าย จนท.ชุดจับกุมจึงไปตรวจค้นภายในกระท่อมที่พบตัวผู้ต้องหา                 แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด และตรวจพบสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะผู้ต้องหา

จนท.ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.เทิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น