(มีคลิป) บานแล้วพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก แช่ออนเซนเมืองไทยโป่งเดือด ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

พญาเสือโคร่งสีชมพูอ่อนๆที่ลานกางเต็นท์เอื้องเงิน ลาน 4 เริ่มผลิบานอย่างสวย ท่ามกลางอากาศหนาวอวดโฉม   นักท่องเที่ยว ที่รอรับนักท่องเที่ยวให้ได้ขึ้นมาถ่ายรูป และมาสัมผัสอากาศหนาว ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง      อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นพญาเสือโคร่ง 2 ต้น ที่บานก่อนต้นอื่น เนื่องจากปกติพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทยนั้น จะบานประมาณต้นเดือนธันวาคม ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวหลายคนทราบข่าว พากันขึ้นไปเที่ยวพักผ่อนถ่ายรูปพญาเสือโคร่งบานรับปีนี้ พร้อมสัมผัสอากาศหนาวชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวกิ่วลม ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม เนื่องจากจุดนี้สามารถมองเห็น ดอยเชียงดาวได้ หรือจะเลือกขึ้นดอยสามหมื่น หรือ ดอยช้าง ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุด ในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

โดยวันนี้ 24 พ.ย. 2563 อุณหภูมิที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม วัดได้ 17 องศาเซลเชียส นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เปิดเผยว่า สำหรับอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังนั้น มีแหล่งท่องเที่ยว และลานกางเต็นท์ นอกจากนี้ ยังมีโป่งเดือด ในตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง โป่งเดือดมีลักษณะเป็นน้ำพุร้อนขนาดใหญ่ สูง 2-3 เมตร มีบ่อขนาดใหญ่ประมาณ 3-4 บ่อ และบ่อเล็ก ๆ กระจายอยู่ทั่วไป อุณหภูมิน้ำผิวดินประมาณ 90-99 องศาเซสเซียล น้ำพุร้อนจะพุ่งขึ้นจากใต้ดินตลอดเวลา บางครั้งพุ่งสูงถึง 2 เมตร บริเวณใกล้กันยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติโป่งเดือด ระยะทาง 1,550 เมตร และถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกล และโป่งน้ำร้อนท่าปาย ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งวันหยุดติดต่อกันตั้งแต่ 19-22 พ.ย. 2563 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวทั้งหมดจำนวน 7,325 คน ซึ่งถ้าหากนักท่องเที่ยวท่านใด มองหาที่พักผ่อนและต้องการมาเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังนั้นสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ได้ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ 082-1877834/ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 084-908153/ ศูนย์บริการลานกางเต็นท์เอื้องเงิน 092-9958771 ส่วนจองบ้านพัก & เต็นท์ กรมอุทยานฯ โทร 02-5610777 ต่อ 1743
http://nps.dnp.go.th/reservation.php

นักข่าว:กรรณิกา วชิรโสภาพรรณ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น