หนุ่มใหญ่ทะเลาะกับแม่ไม่มีที่ระบายเอาปืนออกมายิงถูกเพื่อนบ้านบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.33 น. ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ พันธจักร์รอง สว.(สอบสวน)ฯ ปฏิบัติหน้าที่ พงส.เวร รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีผู้ถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้พ.ต.อ.ธนฤต ภูมมินทร์ ผกก.สภ.เวียงสา /พ.ต.ท.นิรันดร์  ปวนธิ รอง ผกก.สส.สภ.เวียงสา จนท.ตร.วท.น่าน ร่วมกันตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บริเวณทุ่งนา หลังบ้านเลขที่ 89 ม.1 ต.แม่สา อ.เวียงสา จ.น่าน พบแต่รอยเลือดส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อนายเจิม มีบุญ อายุ 60 ปี ย้านเลขที่ 19/1 ม.1 ต.แม่สา อ.เวียงสา จ.น่าน ลูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดและขนาดได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า


เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.แม่สา ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้นำส่งโรงพยาบาลเวียงสาแล้ว
ถูกส่งตัวเข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลน่านซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ. เวียงสาสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุอยู่ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ชื่อนายวิชัย ปิจนันท์ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 89 ม.1 ต.แม่สา อ.เวียงสา จ.น่าน ได้พร้อมอาวุธปืนแก๊ปที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน แจ้งให้ได้แจ้ง พฐ.น่าน ตรวจเก็บพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และได้ติดตามดูอาการผู้บาดเจ็บที่ รพ.น่าน อีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบสวนนายวิชัย มือปืนผู้ก่อเหตุถึงสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุ ในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายวิชัย มือปืน ได้มีปัญหาภายในครอบครัวกับมารดาซึ่งหลังจากทะเลาะวิวาทกันอยู่นั้นช่วงที่มีอารมณ์โมโหอยู่นั้นไม่มีทางออกมองเห็นอาวุธปืนแก๊ปที่อยู่ภายในบ้านจึงได้เอาอาวุธปืนของกลางดังกล่าว ออกมายิงขึ้น จำนวน 1 นัด ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าจะไปถูกคน จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านซึ่งเป็นญาติกัน มาแจ้งให้ทราบว่าในการยิงปืนครั้งนี้ ลูกกระสุนได้ไปถูกนายเจิม ซึ่งเป็นญาติกันกำลังนวดข้าวอยู่ในที่เกิดเหตุจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

หลังจากที่ ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ พันธจักร์รอง สว.(สอบสวน)ฯ ปฏิบัติหน้าที่ พงส.เวร จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายวิชัย ว่า
1. ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น
2. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
3. พกพาอาวุธปืนเข้ามาในเขตหมู่บ้านชุมชนในที่สถานะโดยไม่มีเหตุอันควรเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น