ซับน้ำตาชาวบ้านผู้ประสบเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านพัก หน่วยงานราชการนำข้าวของเครื่องใช้มอบให้เพื่อบรรเทาทุกข์เบื้องต้น

วันที่ 24 พย.63 เวลา 13.30 น. สำนักงาน ปภ.จ.ลำปาง สาขาเถิน พร้อมด้วยนายพนมพร ตุ้ยกาศ นายอำเภอสบปราบ ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม เครื่องนุ่งห่ม และผ้าห่มกันหนาว มอบให้นายฝน นางจำลอง สุเม็ง บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 11 บ้านสมัยเสรี ตำบลสมัย อำเภอสบปราบ ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้
สืบเนื่องจากว่าเมื่อวันที่ 19 พ.ย.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ในพื้นที่อำเภอสบปราบ จ.ลำปางได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านราษฎรในเขตพื้นที่ ต.สมัย อ.สบปราบ และจากการตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 25 หมู่ 11 ต.สมัย อ.สบปราบ มีลักษณะเป็นบ้านสองชั้น ชั้นล่างเป็นปูนชั้นบนเป็นไม้ โดยไฟได้ลุกลามไหม้บ้านไปทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟ นานกว่าชั่วโมงกว่าเพลิงจะสงบลงได้ ภายหลังทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเจ้าของบ้านคือ นายฝน และนางจำลอง สุเม็ง สองสามีภรรยา
สำหรับการช่วยเหลือทาง อบต.สมัย ได้ประชุมคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชน ฯ ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการช่วยเหลือประชาชนในอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่2) ปีพ.ศ.2561 แล้วเป็นจำนวนเงิน 49,500 บาท และยังมีหน่วยงานราชการในพื้นที่ได้มอบข้าวของยังชีพให้บางส่วนเพื่อเป็นการบรรเทากับครอบครับผู้ประสบภัยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น