(มีคลิป) กลุ่มคณะราษฎรเชียงราย แห่เป็ดไปโรงพักยื่นหนังถือตำรวจ งดรุนแรงกับประชาชน

วันที่ 25 พ.ย.63 ชุมนุมกันที่ลานรำวงย้อนยุค สวนตุงและโคมนครเชียงราย ถนนธนาลัย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย กลุ่มคณะราษฎรเชียงราย นำโดย นายกฤตตฤณ นายสราวุทธิ์ ได้นำประชาชน และเยาวชนร่วมกิจกรรมประมาณ   60-70 คน ก่อนจะเคลื่อนไปยัง สภ.เมืองเชียงราย เพื่อมอบหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจ  แห่งชาติ กับ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย โดยระบุว่าเพื่อเรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงต่อประชาชน โดยขบวนมีการถือป้ายข้อความต่าง ๆ รวมทั้งนำหุ่นเป็นยางสีเหลืองหลายตัวพากันแห่ไปกับขบวนเพื่อเป็นสัญลักษณ์นอกจากนี้หนังสือยังยืนยันในข้อเรียกร้อง 3 ข้อคือให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก ให้ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ด้วยการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างแท้จริง และให้ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

ต่อมาทางกลุ่มผู้ชุมนุมพากันเดินขบวนต่อไปยังหอนาฬิกา สี่แยกหอนาฬิกา ถนนบรรพปราการ อ.เมืองเชียงราย   เพื่อทำทำพิธีประดับยศให้เป็ดโดยทางกลุ่มเปิดเพลงมหาฤกษ์ และมอบสายสะพายให้เป็ดพลาสติกดังกล่าว       ก่อนจะพากันเดินทางกลับไปยังลานรำวงย้อนยุค สวนตุง และโคมนครเชียงราย เพื่อทำการปราศรัยต่อ

โดยช่วงท้ายของการปราศรัย ได้มีหนึ่งในผู้ร่วมฟังปราศรัยได้เปิดให้ผู้ร่วมปราศรัยทาสีลงบนตัวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการชุมนุมโดยสงบตามหลักสากล ซึ่งใช้การสาดสีใส่กัน โดยไม่ใช้ความรุณแรง โดยมีผู้ร่วมฟังปราศรัยต่างพากันทาสีบนตัวของบุคคลดังกล่าว ด้วยสีน้ำเงิน และสีแดง ก่อนจะจบการปราศรัย

ด้านที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายกลุ่ม NGN CRRU เครือข่ายคนรุ่นใหม่ นำโดย น.ส.ทิพย์วรรณ อินกลัด และ น.ส.สุปรียา ใจแก้ว นักศึกษาในมหาวิทยาลัย ได้ร่วมกับกลุ่ม New Gen Chiangrai (NGCR) – เครือข่ายคนรุ่นใหม่ เชียงราย จัดกิจกรรมเวที ณ เกาะกลางถนนบริเวณด้านหน้า มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย โดยมีการทำกิจกรรมที่  ชื่อว่า “พิธีฌาปนกิจสาปแช่งแบบเหนือ ด้วยการเปาสะตวง เผาตุงสามหาง โดยนำบุคคลสำคัญในภาพ เช่น พล.อ.ประยุทธ พล.อ.ประวิตร พล.อ.อภิรักษ์ มาประกอบพิธีล้อเลียนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น