ฝ่ายปกครองพร้อมผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สุ่มตรวจเต้นท์ที่พักม่อนแจ่ม พร้อมเรียกผู้ประกอบการประชุมเน้นมาตรการต้อนรับนักท่องเที่ยวกรณีประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล

วันที่ 25 ต.ค.63 เวลา 13.30 น. นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลแม่แรม ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เดินทางเข้าไปสุ่มตรวจเต็นท์พักแรม สถานที่ท่องเที่ยวม่อนแจ่ม พร้อมเน้นย้ำผู้ประกอบการต้องอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจและเดินทางมาเที่ยวอีก เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนและชุมชนอย่างยั่งยืน

ส่วนในเรื่องประเด็นดราม่า ที่ในโลกโซเชียลของชาวเชียงใหม่ หลังมีนักท่องเที่ยวจากภาคใต้เข้ามาตั้งกระทู้และรีวิวถึงความไม่ประทับใจในการจองที่พักบนดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า จากการสอบถามกับผู้ประกอบการม่อนแจ่มดังกล่าว แจ้งว่า ลูกค้าได้มีการจองออนไลน์ผ่านระบบเว็บไซต์ของม่อนแจ่ม ไปเช่ารายปี โดยเวลาลูกค้าจองมาจะมีอีเมลเรียกชำระเงินไปแล้ว ลูกค้าโอนมาแล้ว ซึ่งจะต้องมีอีเมลตอบกลับมา แต่ลูกค้าได้นำสลิปโอนเงินแนบเข้ามาทางไลน์ผู้ประกอบการ แต่ไม่ได้แนบเข้าไปในระบบ ทำให้ระบบทำการยกเลิกการจองห้องพักภายใน 24 ชม. ชื่อของลูกค้าก็จะหลุดจากการจอง จะมีอีเมลฉบับหนึ่งแนบลูกค้าว่ายกเลิกลูกค้าใช้ใบเรียกเก็บเงินใบสลิปโอนมาที่พัก ระบบจองยกเลิกอัตโนมัติไปแล้ว ลูกค้าจึงไม่มีชื่ออยู่ในระบบ เลยไม่มีห้องพัก เมื่อลูกค้าเดินทางมาพักในวันที่ 21 พ.ย. ทำให้ไม่มีที่พัก ซึ่งทางเจ้าของม่อนแจ่มก็ยอมรับผิดและได้ไปหาเต็นท์ที่อื่นให้ลูกค้าสองหลังพักฟรี พร้อมจะคืนเงินให้ 10,000 บาทเพื่อเป็นการขอโทษ แต่ลูกค้าไม่ยอม โดยยืนยันจะนอนเต็นท์ที่ตนเองจองมาเท่านั้น โดยลูกค้าเรียกเงินมา 20,000 บาท แต่ทางผู้ประกอบการจะจ่ายคืนให้หมื่นหนึ่งเพื่อขอโทษและรับผิดชอบ

ซึ่งต่อมาทางผู้ประกอบการ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกเสียใจ และยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของระบบและตนเองก็พร้อมที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ลูกค้าและไม่ได้ติดใจที่ลูกค้าได้มาโพสต์กระทู้ลงโซเชียลและมี comment จำนวนมากทำให้ทางร้านเสียหาย ตนเข้าใจในความรู้สึกว่า ทางลูกค้าลูกสึก้ช่นไร ซึ่งตนเองก็พร้อมจะชดใช้ และขอความช่วยเหลือผ่านทางอำเภอแม่ริมเพื่อเป็นตัวกลางในการสร้างความเข้าใจให้กับนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวพร้อมยินดีต้อนรับถ้าหากว่าต้องการที่จะเดินทางมาท้องเที่ยวอีกครั้งหนึ่ง

นายบุญญฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ในวันนี้ทางอำเภอแม่ริมได้เรียกผู้ประกอบการที่พักม่อนแจ่ม มาพูดคุยและสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมกันนี้ทางอำเภอแม่ริมจะได้ประสาน กับนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวเพื่อชี้แจงและสอบถามข้อมูลของทั้งสองฝ่ายเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องดังกล่าวอีกด้วย พร้อมทั้งหามาตรการเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกและในที่ประชุมตนเองได้เน้นย้ำ พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการทุกแห่ง ในเรื่องของความสะอาดและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เนื่องจากใกล้สิ้นปีแล้ว คาดว่านักท่องเที่ยวจะแห่มาเที่ยวบนดอยม่อนแจ่มกันจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น