กินดี มีสุข สุขภาพแข็งแรง สังคมยั่งยืน

เมื่อสุขภาพของทุกคนแข็งแรงดี ย่อมส่งผลให้คุณภาพชีวิตและสังคมเกิดความยั่งยืนไปพร้อม ๆ กัน อีกทั้งยังช่วยให้สุขภาพจิตใจเบิกบาน มีความสุขกับการดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่กล่าวมาทุกอย่างล้วนมีปัจจัยมาจากการดูแลเอาใจใส่สุขภาพ และการเลือกบริโภคที่ดีที่สุดให้แก่ตัวเอง เช่นเดียวกับ “ริมปิง ซุปเปอร์ มาร์ เก็ต” ที่ต้องการคัดสรรสินค้าที่มีคุณค่าและคุณภาพดีมีมาตรฐาน เพื่อส่งมอบคุณค่านี้ให้แก่ผู้ที่เข้ามาช็อปปิ้งต่อไป

เมื่อก้าวเข้าสู่สังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเช่นนี้ สิ่งที่มีค่ามากคือ “เวลา” แน่นอนหลายคนจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตให้สามารถดำรงไปได้อย่างมีความสุข ซึ่งมีผลสำรวจจาก  BLT BANGKOK ได้ระบุว่า คนในสังคมไทยยุคใหม่กว่า 48% เริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพกันเพิ่มขึ้น โดยมีการปรับเปลี่ยนมาบริโภคพืชผัก ลดการบริโภคเนื้อสัตว์ลง ในอนาคตผู้บริโภคเหล่านี้ประมาณ 90% จะรับประทานพืชผักผลไม้กันมากขึ้น และมีกลุ่มผู้บริโภค 55% เห็นตรงกันว่าการรับประทานโปรตีนที่ได้จากพืช เช่น ถั่ว และพืชใบเขียว มีคุณค่าดีมากกว่าโปรตีนที่ได้จากเนื้อสัตว์ โดยมีข้อมูลที่สอดคล้องกับบริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ในปี 2018 ได้พูดถึงเทรนด์อาหารว่า “ผู้บริโภคในยุคสังคมใหม่ (2018) เริ่มมีความต้องการสินค้าที่ปลอดภัย สดใหม่ มาจากธรรมชาติไม่ปรุงแต่ง” ด้วยเหตุนี้ผู้บริโภคในปัจจุบันจึงไม่กลัวที่จะต้องจ่ายเงินเพื่อให้ได้ของที่มีคุณภาพดีๆ  เนื่องด้วยมีการคำนึงถึงความปลอดภัย เช่นเดียวกับ “ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต” ที่มีนโยบายสนับสนุนในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานความปลอดภัย ผลักดันชุมชนท้องถิ่นให้สามารถก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อมกันอย่างมีคุณภาพ

สำหรับริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต สิ่งที่สำคัญที่ทำได้ดีคือ การสรรหาและคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพดี ๆ อย่างพืชผักผลไม้ เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยมีมาตรฐานการตรวจสอบยาฆ่าแมลง และสารพิษตกค้างในพืชผัก รวมไปถึงกระบวนการผลิตที่ปราศจากการใช้สารเคมี และได้รับมาตฐานการตรวจสอบยาฆ่าแมลง และสารพิษตกค้างในพืชผัก รวมไปถึงกระบวนการผลิตที่ปราศจากการใช้สารเคมี และได้รับการรับรองจากสำนักงานมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ (มกท.) ถึงจะได้เป็นสินค้าที่ปลอดภัย มีคุณค่าและมาจากธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งสอดรับโครงการที่ชื่อว่า “ผัก 5 สี” ซึ่งโครงการนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อต้องการการจำแนกประเภทการเพาะปลูก โดยใช้สีเป็นตัวกำหนดและวางจำหน่ายใน “ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต” ซึ่งมีความตั้งใจผลักดันส่งเสริมให้เกษตรกร หันมาใส่ใจปลูกผักออร์แกนิคกันมากขึ้น

  • สติ๊กเกอร์สีเขียว: ผักอินทรีย์ (Certified Organic) มีกระบวนการเพาะปลูกด้วยวิธีทางเกษตรอินทรีย์ (Organic Agriculture) แบบธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีสังเคราะห์ใดๆ ในทุกขั้นตอนการผลิตและมีเอกสารรับรอง

  • สติ๊กเกอร์สีฟ้า : ผักปลอดสารพิษ (Organically Grown) เป็นผักที่ผลิตแบบเกษตรอินทรีย์ไม่ใช้สารเคมี ตั้งแต่ระยะการเพาะปลูก ไปตลอดจนถึงการเก็บเกี่ยว ทว่ายังไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ

  • สติ๊กเกอร์สีเหลือง : ผักปลอดภัย (Pesticide Safe) ผักที่ผ่านกระบวนการผลิตที่ยังคงใช้สารมีอยู่ แต่ใช้ในปริมาณที่เหมาะสม และจะงดใช้สารเคมีก่อนการเก็บเกี่ยว 15 วัน ซึ่งจะมีการสุ่มตรวจด้วยชุดสารเคมีตกค้าง (GT Tes Kit) ก่อนวางจำหน่าย

  • สติ๊กเกอร์สีขาว : ผักไฮโดรโพนิกส์ (Hydroponics) คือผักที่มีกระบวนการปลูกโดยไม่ใช้ดิน เป็นพืชที่เจริญเติบโตจากการได้รับสารอาหารสังเคราะห์ตามที่พืชต้องการทางน้ำ และมีการควบคุมสภาพแวดล้อม

  • สติ๊กเกอร์สีแดง : ผักทั่วไป (ผักวางขายตามตลาด) คือ ผักที่ผู้บริโภคไม่สามารถรู้ถึงแหล่งที่มาตั้งแต่กระบวนการผลิตไปตลอดจนถึงการเก็บเกี่ยว หรือข้อมูลการใช้สารเคมีในการกำจัดศัตรูพืช ซึ่งผักที่วางจำหน่ายในริมปิงนั้น จะมีการสุ่มตรวจเป็นประจำ หากตัวอย่างที่ไม่ปลอดภัยก็จะทำการยกเลิกการจำหน่าย ส่วนสินค้าที่ผ่านการตรวจสอบ ก็จะอนุญาตให้ติดสติ๊กเกอร์หรือสัญลักษณ์บนผลิตภัณฑ์ และสามารถวางจำหน่ายได้

ทั้งนี้สินค้าที่นำมาวางจำหน่ายใน “ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต” ล้วนได้รับการยืนยันความปลอดภัย มีความน่าเชื่อถือได้ และเป็นผลผลิตจากธรรมชาติ อีกทั้งก็เป็นสินค้าอยู่ในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่นภาคเหนือ อย่างพืชผักจาก Organic Valley ที่มีพื้นที่การเพาะปลูกในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยสินค้าของ Organic Valley ได้รับการยืนยันว่าเป็นผัก Organic 100% (สติ๊กเกอร์สีเขียว : Certified Organic) เนื่องด้วยผ่านกระบวนตรวจสอบมาตรฐานจากริมปิง และได้มีการรับรองมาตรฐานที่ชัดเจน จากหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ

อย่างไรก็ดี “ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต” มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้วยความเข้าใจ โดยต้องการเติบโตไปพร้อมกับสังคมและสิ่งแวดล้อมโดยรอบอย่างยั่งยืน ซึ่งชี้ให้เห็นแล้วว่าริมปิง ใส่ใจทุกการบริการด้วยความจริงใจ บนพื้นฐานความปลอดภัย จึงมั่นใจแล้วว่าผู้ที่เข้ามาใช้บริการจะได้รับประสบการณ์ที่ดี รวมไปถึงได้สินค้ามีคุณภาพแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : bltbangkok.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น