(มีคลิป) ฮือฮา รังผึ้งแห่ทำรังใต้คางครูบาศรีวิชัย เชื่อเหล่าเทวดาอารักษ์พิทักษ์ ครูนักเสี่ยงโชคแห่ตีเลขเด็ดไม่ขาดสาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดดอยติ อ.เมือง จ.ลำพูน ชาวบ้านที่ทราบข่าวว่า มีฝูงผึ้งแห่มาทำรังเพิ่มบนลำตัวบริเวณสีข้างซ้าย และข้างขวา รูปเหมือนครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย ที่ตั้งสูงตระหง่านบนเส้นทางสายซูเปอร์ไฮเวย์ ลำพูน – ลำปาง ซึ่งก่อนหน้านี้ ทราบเพียงว่ามีฝูงผึ้งมาอาศัยแค่คางเท่านั้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบปรากฎว่า เป็นเรื่องที่น่าแปลกประหลาดมาก เพราะก่อนหน้านี้เคยเห็นมีประมาณ    2 – 3 รังเท่านั้น แต่ตอนนี้ฝูงผึ้งขนาดใหญ่พากันมาอาศัยใต้ร่มบารมีครูบาศรีวิชัย กันหลายรัง นับได้ทั้งใบหู คาง สีข้าง รวมประมาณ 7 รัง มีทั้งรังใหญ่รังเล็กสลับกันไปมา ชาวบ้านที่ผ่านถนนดังกล่าว ต่างบีบแตรเพื่อขอพร           และพากันขึ้นไปกราบขอพรจาก นักบุญแห่งล้านนาไทยอย่างไม่ขาดสาย

ทางด้านพ่อค้าแม่ค้าที่ขายหวยประจำบนวัดดอยติ กล่าวว่า ช่วงนี้ นักท่องเที่ยวแวะขึ้นมากราบไหว้รูปเหมือนครูบากันอย่างไม่ขาดสาย และบางคนก็ไม่ลืมที่จะนับรังผึ้งที่อาศัยอยู่บนลำตัว คาง และใบหู ครูบาไปตีเลขเด็ดด้วย โดยมีคนถูกรางวัลมาแล้วแทบทุกงวด ทั้งนี้เชื่อว่า รังผึ้งที่อาศัยอยู่ตามตัวครูบาศรีวิชัย เป็นเทวดาอารักษ์ที่คอยคุ้มครององค์ครูบา ที่ตั้งตระหง่านบริเวณดังกล่าวด้วย ซึ่งรังผึ้งเก่า ทางวัดได้อธิฐานขอไปทำมวลสาร เพื่อให้ศรัทธาสาธุชนไปบูชาด้วย สำหรับตัวเลขที่ ชาวบ้านที่มาทำบุญถามหามากที่สุดคือ หมายเลข 70 และ 07 เนื่องจาก รังผึ้ง มี 7 รัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น