ปิดตำนานหัตถ์พระเจ้า ‘มาราโดน่า’หัวใจวาย สิ้นลมที่บ้านในวัย 60 ปี

วงการลูกหนังสุดเศร้าเมื่อ “ดีเอโก มาราโดนา” ตำนานแข้งแดนฟ้าขาว สิ้นลมแล้วด้วยวัย 60 ปี
พฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 00.32 น.โลกลูกหนังต้องพบกับข่าวเศร้าอีกครั้ง เมื่อ ดีเอโก มาราโดนา ตำนานแข้งชาวอาร์เจนไตน์ เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 60 ปี หลังหัวใจล้มเหลวขณะพำนักอยู่ที่บ้านพักในกรุงบูโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา

ก่อนหน้านี้ มาราโดนา เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดลิ่มเลือดที่สมองเมื่อช่วงต้นเดือนพ.ย. พร้อมทั้งบำบัดอาการติดสุราเรื้อรัง ทว่าสุดท้าย “เสือเตี้ย” ก็ต้องมาจบชีวิตลงด้วยอาการหัวใจล้มเหลวดังกล่าว ปิดตำนานหัตถ์พระเจ้า ‘มาราโดน่า’ หัวใจวาย-เสียชีวิตแล้ว “ดิเอโก้ มาราโดน่า” ตำนานลูกหนังทีมชาติอาร์เจนตินา ในวัย 60 ปี เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย พุธ ที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23.43 น.


เมื่อวันที่ 25 พ.ย. เดลีเมล์ รายงานว่า ดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังทีมชาติอาร์เจนตินา ได้เสียชีวิตลงแล้ว ขณะมีอายุ 60 ปี มีรายงานว่า “มาราโดน่า” เพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว หลังมีอาการเลือดคั่งในสมองจนต้องเข้ารับการผ่าตัด กระทั่งเกิดหัวใจวายและล้มวูบที่บ้านพัก ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที และเสียชีวิตในที่สุดโดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ดีเอโก มาราโดนา เพิ่งได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล หลังเข้ารับการผ่าตัดเพื่อยับยั้งอาการเลือดออกในสมองมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ มาราโดนา ซึ่งพา ทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1986 มาครองอย่างยิ่งใหญ่ ต้องนอนโรงพยาบาลนานกว่ากำหนดเป็นเพราะเจ้าตัวมีภาวะถอนพิษสุรา ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยมีอาการวิตกกังวล ซึมเศร้า และอารมณ์แปรปรวน

ขณะที่ตามรายงานจาก “บีบีซี” สื่อดังของอังกฤษนั้น มาราโดนา จะถูกส่งตัวไปพักฟื้นต่อที่คลินิกแห่งหนึ่งเพื่อบำบัดอาการติดสุราต่อไป และจะมีเพียงเพื่อนสนิทเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจ “เสือเตี้ย” กระทั่งในที่สุดเจ้าตัวก็มาเสียชีวิตในที่สุด

May 1988: Ruud Gullit of AC Milan and Diego Maradona in action during the Italian Serie A in Napoli, Italy. Milan won the match 3-2. Mandatory Credit: Allsport UK /Allsport

ร่วมแสดงความคิดเห็น