กว่าง แพ้ โซล ยับเยิน ลูกหนัง AFC กลุ่มE แก้ตัวใหม่ 27 พ.ย. 63

“เสี่ยฮั่น”ชี้เป็นความปวดร้าว เพื่อก้าวเดินต่อ“เสี่ยฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ลั่น ล้มแล้วต้องลุก หลัง “กว่างโซ้ง” แพ้ “โซล” ยับเยิน ระบุ ถ้าไม่เจอความจริง ไม่ผิดพลาด ก็อยู่จุดเดิม ความจริงอาจปวดร้าว แต่แก้ไขได้ จะได้กลับมาเจอกับ โซล อีกครั้งในวันที่ 27 พ.ย. นี้

“เสี่ยฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษา “กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยอมรับสุดเจ็บปวด ที่เห็น เชียงราย โดน เอฟซี โซล จากเกาหลีใต้ ต้อนยับ 5-0 ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่ม E ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2563 ที่ผ่านมา ความพ่ายแพ้เกมดังกล่าวทำให้ เชียงราย เตะ 3 นัด แพ้รวด อยู่อันดับสุดท้าย โอกาสเข้ารอบยากขึ้นเรื่อย ๆ โดยอันดับ 1 ปักกิ่ง 9 แต้ม ตามด้วย โซล 6 แต้ม และ เมลเบิร์น 3 แต้มนัดต่อไป สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะพบกับ โซล อีกครั้งวันศุกร์ที่ 27 พ.ย. 2563 นี้

หลังเกม นายมิตติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า “วันนี้ในฐานะทีมตัวแทนประเทศไทย ผมต้องกราบขออภัยและยอมรับผิดชอบกับผลการแข่งขัน เป็นเรื่องที่ไม่สามารถปฏิเสธคำติหรือใดๆ จากแฟนได้ ผมในฐานะผู้นำองค์กรต้องขอยอมรับและจะนำข้อติและคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ไปแก้ไข วันนี้ผมเจ็บปวดกับผลการแข่งขัน และหวังว่านักเตะทุกคนจะได้บทเรียนในวันนี้ไปพัฒนาตัวเองครับ เราขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป”

ชี้ถ้าไม่ผิดพลาดก็ไม่พัฒนาจากนั้น วันรุ่งขึ้น เสี่ยฮั่น โพสต์อีกว่า “ยอมรับผิด เงยหน้า แก้ไข ทำงานให้หนัก นี่คือพวกเรา สิงห์ เชียงราย ถ้าไม่เจอความจริง ถ้าไม่มีความผิดพลาด เราคงอยู่ที่จุดเดิมมนุษย์มีวิวัฒนาการ มีพัฒนาการ ความจริงที่ต้องเจอนี้อาจปวดร้าว แต่เราสามารถแก้ไข แล้วทำให้เราเก่งขึ้นได้ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ผมคงไม่โทษใคร หัวใจที่ต้องสู้ประสบการณ์ที่มีน้อย มันแก้ไขได้ มันเพิ่มเติมได้ ถ้าเราปรับตัวได้เร็วเราสู้ได้”

“ผมเชื่อมั่นในคนไทย ในเด็กไทย 4 จาก 8 คนไทย เล่นรอบแบ่งกลุ่ม ACL ครั้งนี้ครั้งแรก, 7 จาก 8 คนไทย เล่น ACL แบ่งกลุ่ม ปีนี้ปีแรก เราพัฒนาได้ เชื่อผมครับ เราจะทำงานหนักต่อไปครับ รักฟุตบอลไทย รักเชียงราย รักประเทศไทย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น