(มีคลิป) ไอ้ไข่โคตรเศรษฐีได้ดังใจหวัง วัดปางมะกง ช่วยเหลือเกษตรกร ให้ได้เงินจากรัฐบาล 4 หมื่น รีบแก้บนทันที

เมื่อเช้าวันที่ 26 พ.ย.2563 ที่วัดปางมะกง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่มีไอ้ไข่โคตรเศรษฐีได้ดังใจหวัง ซึ่งทางวัดนำมาจากวัดทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี หลังจากปลุกเสกแล้วทางวัดทับไทรก็ทำหนังสือสำคัญมอบให้วัดปางมะกง เมื่อวันที่ 13 ต.ค.2563 เพื่อให้ท่านพระครูเกษมจริยานุกูล (ครูบากิตติชัย) เจ้าคณะ ต.ปิงโค้ง เจ้าอาวาสวัดปางมะกง นำมาไว้ที่วัดให้ประชาชนและผู้ที่เชื่อเรื่องโชคลาภมาขอพร ที่ผ่านมาชาวบ้านถูกลอตเตอรี่หลายราย บางคนนำภาพลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลและรูปไอ้ไข่ของวัดปางมะกง ออกเผยแพร่ทางสื่อโซเซียลจนเป็นที่ฮือฮามาแล้วนั้น

ล่าสุดเช้าวันนี้ (26 พ.ย.) ที่ศาลาไอ้ไข่โคตรเศรษฐีได้ดังใจหวัง นายจันทร์ สายเครืออุด ชาวบ้านปางมะเยา อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมครอบครัวได้นำชุดทหารของเล่นไอ้ไข่ และประทัดมาจุดถวาย เนื่องจากได้รับเงินจากรัฐบาล จำนวน 4 หมื่นบาท บอกว่า เป็นความเชื่อส่วนตัว จากที่ก่อนหน้านี้ตนได้เข้ามาขอพรไอ้ไข่โคตรเศรษฐีได้ดังใจหวัง คือ ขอให้ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล ให้สหกรณ์การเกษตรนำมาช่วยเกษตรกรที่ปลูกลำไย แล้วได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากผลผลิตลำไยตกต่ำ และเสียหายจากภัยธรรมชาติ ตนได้ขอพรไอ้ไข่ คือ ขอให้ได้เงินจากรัฐบาลเร็วๆ เพราะจากที่ทราบว่ารัฐบาลจะช่วยเหลือมานานแล้ว แต่ไม่ได้รับเงินซักที ตนต้องใช้เงินทำไร่ทำสวนอย่างอื่นต่อไปอีก ทุกวันนี้ไม่มีเงินเก็บเหลืออยู่เลย พอมาขอพรในช่วงเช้า ตกเที่ยงวัน ก็ได้รับเงินโอนเข้าบัญชีทันที 4 หมื่นบาท จึงรีบมาแก้บนไอ้ไข่ดังกล่าวในวันนี้ เพราะเชื่อว่าไอ้ไข่ให้โชคกันตน และหลังจากจุดประทัดถวาย พบเลขที่ประทัด คือ 888 อีกด้วย นายจันทร์ กล่าว

ในวันเดียวกันที่ศาลาไอ้ไข่วัดปางมะกง ชาวบ้านจากพื้นที่ต่างๆในภาคเหนือ เดินทางมาขอพรไอ้ไข่กันจำนวนมาก บางคนมาขอพรไอ้ไข่ และบางคนไปส่องดูเลขเด็ดจากต้นตะเคียน 2 ต้น ที่ชาวบ้านตั้งชื่อว่า ตะเคียนสร้องเงิน และตะเคียนสร้อยทอง ชาวบ้านได้นำมาไว้ที่เดียวกันกับศาลาที่อยู่ไอ้ไข่ ก็เคยให้เลขเด็ดและถูกหวยจากต้นตะเคียนทั้งคู่มาแล้วเช่นกัน ซึ่งวันนี้ชาวบ้านบอกว่า เห็นเลข 3 และ 6 และยังมีเลข 9 อีกด้วย

วัดปางมะกง เป็นวัดที่กำลังพัฒนา ได้สร้างวิหารมีศิลปินวาดรูปดาราอยู่ที่ฝาผนังวิหารของวัดด้วย คือภาพพี่ “ตูน บอดี้สแลม” หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย และดาราคนอื่นๆอีก ทำให้ชาวบ้านมาขอพรไอ้ไข่แล้วก็แวะมาชมภาพวาดดาราดังกล่าวด้วย ทางวัดปางมะกงยังมีไอ้ไข่ไว้ให้บูชา และวัตถุมงคลพญากบกินเดือน ที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ครูบาเมือง ฐิตสทุโธ รุ่น 1 ร่ำรวยตลอดกาล วัดปางมะกง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ มีเนื้อเงิน เนื้อนวะโลหะ เนื้อทองเหลือง เนื้อทองแดง และเนื้อทองแดงผิวรุ้ง ยังมีไว้ให้ลูกศิษย์บูชาไว้กับตัวด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางวัดกำลังพัฒนาวัดในหลายๆด้านอยู่นั้น ในส่วนของวิหารที่กำลังก่อสร้างและกำลังตกแต่งภายในดังกล่าว ที่ให้ศิลปินวาดภาพผลงานศิลปะวัฒนธรรมประเพณีของไทย เพื่อให้เยาวชนรุ่นหลังได้ทราบถือว่าแปลกกว่าวัดอื่นๆ และทางวัดยังขาดปัจจัยอยู่จำนวนมากในการสร้างวัด ฝากถึงผู้มีจิตกุศลศรัทธาประชาชนทุกหมู่เหล่าสามารถร่วมทำบุญได้โดยโอนเงินสมทบทุนสร้างวิหารได้ที่ บัญชีวัดปางมะกง เลขบัญชี 020334754981 ธ.ออมสิน สาขาเชียงดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น