ลุง 58 ปี ขนยาไอซ์ 20 กิโล ไม่รอดโดนรวบคาด่าน พบเคยติดคุกคดียาเสพติดมาก่อน

เวลา 00.30 น.วันที่ 26 พ.ย.63 ชุดสกัดกั้นยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน ประจำด่านตรวจยาเสพติดปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 ร่วมกับ พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.พาน ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายแจ้ง (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี ชาว ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมของกลาง ยาไอซ์จำนวน 20 กิโลกรัม

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 และชุดสกัดกั้นยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 5 ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ จ.เชียงราย มุ่งหน้าเจ้าสู่ตอนในของประเทศ จึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่งทราบว่าจะมีการลำเลียงผ่านมายัง พื้นที่ อ.พาน จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พาน ประจำด่านตรวจปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน  เพื่อทำการสกัดกั้นยาเสพติดดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.30. น.วันที่ 26 พ.ย.63 ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ระยอง ผ่านเข้ามาที่ด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้นเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ได้สังเกตุเห็นที่ท้ายรถกระบะ ซึ่งดัดแปลงเป็นรถกรงเหล็กบรรทุกสินค้า มีกองผ้าคลุมไว้จึงได้เปิดออกดูพบว่ามีช่องอยู่ท้ายรถ และมีไม้ปิดทับไว้เมื่อเปิดออก พบกระเป๋าสีดำภายในมีถุงพลาสติกสีดำซุกซ่อนอยู่ภายใน เมื่อนำมาเปิดออกดูพบยาไอซ์ จำนวน ประมาณ 20 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายใน จึงทำการควบคุมตัว นายแจ้ง เอาไว้พร้อมแจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ก่อนจะนำตัวส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นนายแจ้ง ให้การว่า ตนเองเคยเคยถูกจับกุมคดียาเสพติด พ้นโทษออกจากเรือนจำ เมื่อปี 2558 จำคุก 16 ปี พ้นโทษออกมาได้ประกอบอาชีพค้าขายรับจ้างขนผักไปส่งยัง พื้นที่ จ.พิษณุโลก ห้วงหลังกิจการไม่ดี ได้หันมารับจ้างขนยาเสพติด ได้รับค่าจ้างในราคา 1 แสนบาท จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุม อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลถึงขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ต่อไป

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น