(มีคลิป) รถตู้จากนครพนม ไปเที่ยวหาญาติที่ จ.เชียงราย ขากลับเพลียวูบหลับ พารถตู้ลงข้างทางเจ็บ 5 ราย

อุบัติเหตุรถตู้ตระเวนเที่ยวเหนือ พุ่งลงข้างทางรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00 น.ของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ขณะที่ พ.ต.ท.อุทัย เวียงทอง รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถตู้ลงข้างทาง บริเวณถนนสายบายพาส แพร่-ร้องกวาง ที่เกิดเหตุห่างแยกพระธาตุช่อแฮไปร้องกวางประมาณ 300 เมตร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ รอง ผบก.ภ.จ.แพร่ รรท.ผกก.สภ.เมืองแพร่ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ หน่วยกู้ภัยแพร่ หน่วยกู้ชีพ รพ.แพร่ และตำรวจสายตรวจ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถตู้ ทะเบียนภูเก็ต โดยมี นายศรัญญา (สงวนนามสกุล) บ้านอยู่ ม.1 ต.บ้านด้า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เป็นคนขับ มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ 5 คน เป็นผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นญาติพี่น้องกัน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน กู้ภัยได้ช่วยนำคนเจ็บส่ง รพ.แพร่ รักษาตัว ส่งรถตู้พบว่าบริเวณด้านหน้าพังยับ ที่ชนกับต้นไม้ข้างทาง

จากการสอบสวนทราบว่า คณะของผู้บาดเจ็บในช่วงวันหยุดเจ้าของรถตู้ชวนเพื่อนบ้านจากนครพนม ไปเที่ยวหาญาติบ้านแฟนที่ จ.เชียงราย ขณะขับถึงแพร่ ได้หยุดพักหลับ 1 ชั่วโมง แล้วขับต่อออกจากปั้มน้ำมันไม่ไกล เกิดวูบอีกซึ่งเส้นทางเป็นทางโค้งทำให้รถลงข้างทางชนต้นไม้ ทำให้รถหัวพังยับมีผู้บาดเจ็บ 5 ราย โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต เจ้าของโอดครวญประกันชั้น 1 หมดเหลือแต่ประกันชั้น 3 เพราะโควิดไม่มีงาน และเงินไม่มี รถก็กำลังซื้อต่อมาได้ปีกว่า ไม่รู้จะหาเงินไหนมาซ่อมอีก


สมฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น