(มีคลิป) ท่าขี้เหล็กวุ่น ติดโควิดแล้ว 9 ราย ทหารเข้มหนัก ป้องกันทะลักข้ามแดน

วันที่ 28 พ.ย.63 ที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้สรุปผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 มียอดผู้ติดเชื้อใน จ.ท่าขี้เหล็ก จำนวน 9 ราย ทั้งหมดรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลท่าขี้เหล็ก

ทำให้เจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งจุดตรวจการสวมใส่หน้ากากอนามัย ทั่วเมืองท่าขี้เหล็กอย่างเข้มงวด ทำให้การเดินทางจากนอกพื้นที่เข้าไปยังตัวเมือง จะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง และกักตัวเพื่อดูอาการ 21 วัน ที่ศูนย์กักกันโควิค-19 พร้อมทั้งได้มีการสั่งให้มีการเพิ่มมาตรการที่เข้มงวด ให้ร้านค้า และสถานบริการให้ปิดร้านตั้งแต่เวลา 18.00 น. พร้อมประกาศเคอร์ฟิว ห้ามนอกเคหสถาน เวลา 00.00-04.00 น.

ทางด้านสถานการณ์การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ในพื้นที่ชายแดน ด้าน จ.เชียงราย ซึ่งมีแนวชายแดนที่เป็นช่องทางธรรมชาติ ติดต่อกับประเทศเมียนมา ทางด้าน อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่สาย และอ.เชียงแสน ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้มีการจัดกำลังลาดตระเวนตามพื้นที่ชายแดน เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามพรมแดน โดยสามารถดักจับผู้ลักลอบเข้าเมืองได้อย่างต่อเนื่อง และได้ส่งตัวไปยังสถานกักกันโรค ก่อนจะทำการผลักดันออกนอกประเทศ

พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง กล่าวว่า ในส่วนของกำลังทหารในพื้นที่ชายแดน ได้มีการเพิ่มกำลังในการลาดตระเวณ รวมไปถึงเพิ่มอุปกรณ์ในการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง ทั้งการเพิ่มไฟส่องสว่างในจุดต่างๆ การติดกล้อง CCTV ตลอดแนวชายแดน พร้อมทั้งใช้โดรนในการตรวจตรา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และการสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด- 19 เข้ามาในประเทศไทย

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น