อำเภอเชียงของ ร่วมกับภาคีเครือข่ายส่งเสริมสุขภาพอำเภอเชียงของ จัดกิจกรรมการวิ่ง Free Run Sunday@Chiangkhong Season 3

วันที่ 28 พ.ย 63 นายทัศนัย สุธาพจน์ นอภ.เชียงของ จ.เชียงราย พร้อมด้วย น.ส.กรุณา เดชาติวงค์ ณ อยุธยา ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย ร่วมเป็นประธานปล่อยตัวนักวิ่ง ที่บริเวณด้านหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ในกิจกรรมการวิ่ง Free Run Sunday @Chiangkhong Season 3 ในสนาม Mekong Challenge Ultra Marathon 2020 โดยมีนักวิ่งจากทั่วประเทศเข้าร่วมกว่า 300 คน

ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และเป็นการกระตุ้นให้เกิดกระแสการออกกำลังกาย โดยนักวิ่งจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของคนสองฝั่งโขง ท่ามกลางบรรยากาศทิวทัศน์ ควบคู่ไปกับการเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอเชียงของ โดยสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดให้จังหวัดเชียงรายเป็น 1 ใน 16 จังหวัดต้นแบบของเมืองกีฬา

กิจกรรมวิ่งครั้งนี้ใช้เส้นทางตัดใหม่ ถนนทางหลวงชนบท ชร.1063 เชื่อมทางหลวงหมายเลข 1129 จากจังหวัดเชียงราย สู่ท่าเรือพาณิชย์เชียงแสน ไปบ้านแซว บ้านไร่ บ้านกิ่วกาญจน์ จนถึงเส้นชัย ณ สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 4 เชียงของ-ห้วยทราย รวมระยะทาง 104 กิโลเมตร

กิจกรรมในครั้งนี้มีนักวิ่งจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัคร แบ่งเป็นประเภทวิ่งเดี่ยว 140 กิโลเมตร และแบบทีมวิ่งผลัด 2 และ 3 คน โดยนักวิ่งคนแรกของแต่ละประเภทที่เข้าเส้นชัยจะได้เสื้อฟินิชเชอร์ และของที่ระลึกในกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นเกียรติที่ระลึกในการเข้าร่วมกิจกรรมที่ท้าทายและเป็นเอกลักษณ์ที่มีแห่งเดียวของเอเซียอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น