ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองสั่งเพิ่มกำลังทหาร เพื่อแก้ไขปัญหาโควิด – 19 ชายแดนด้าน อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ภายหลังพบติดโควิดเพิ่มที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย

วันที่ 29 พ.ย.63 เวลา 14.00 น. พล.ต. นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อำเภอแม่สายหารือแนวทางการเพิ่มมาตรการสกัดกั้นผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมลงพื้นที่ เพื่อตรวจช่องทางท่าข้ามตามธรรมชาติบริเวณเส้นทาง 1149 บ.ไฟป่า ต.เวียงพางคำด้าน อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ภายหลังพบติดโควิดเพิ่มที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงรายซึ่งบริเวณดังกล่าวกองกำลังผาเมืองได้วางลวดหนามหีบเพลงสกัดกั้นไว้อย่างหนาแน่น พร้อมจัดกำลังขยายพื้นที่ที่คาดว่าจะมีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า ขณะนี้ได้จัดกำลัง 122 ชุดปฏิบัติการ ติดตั้งไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์ จำนวน 41 จุด และมีการวางลวดหนาม จำนวน 128 ช่องทาง/ท่าข้าม รวมระยะทาง 11,561 เมตร ทั้งนี้หากสถานการณ์รุนแรงอาจจะต้องปิดแนวชายแดน เพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่อำเภอแม่สาย ซึ่งขณะนี้ได้จัดกำลังเพิ่มเติมโดยให้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 จัดกำลังจากกองร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็วกองกำลังผาเมือง 1 กองร้อย และ 7 ชุดปฏิบัติการ เพื่อเพิ่มมาตรการสกัดกั้นตามแนวชายแดน รวมทั้งอาจจะมีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับควบคุมบุคคลต่างด้าวเพิ่มขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น