ลูกหนัง ถ้วย ข เชียงใหม่ แม่แจ่ม กอดคอ ไอยรา เข้ารอบสองดวลแข่งต่อ

ลูกหนัง ถ้วย ข เชียงใหม่ วันที่ 29 พย. 63 มีดวลแข้งสองคู่ เริ่มคู่แรก 13.30 น. ที่สนามสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ พยัคฆ์ลูกน้ำแจ่ม ลงดอยมาดวล พ่าย เทศบาลตำบลสุเทพ ฉายาเพชฌฆาตล้านนา ส่วนแม่แจ่ม ลอยลำเข้ารอบสองไปแล้ว จาก ชนะมา 2 นัด ต้องมาลุ้นจับฉลากกับ ไอยรา เอส เค 11 ที่เอาชนะไฟฟ้า ผลการจับ ไอยรา จับแม่นกว่า เข้าเป็นที่ 1 ในสาย B ส่วนแม่แจ่ม เป็นที่ 2 ในสาย

ที่สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ศึกลูกหนัง ถ้วย ข เชียงใหม่ ที่วันนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ ประธานจัดการแข่งขันมานั่งชมตลอดการแข่งขัน คู่แรกทีม แม่แจ่ม มี 6 แต้ม ที่เข้ารอบไปแล้ว เจอกับ เทศบาลตำบลสุเทพ ที่มีแค่ 1 แต้ม แม่แจ่ม นัดนี้ ปล่อยตัวสำรองลงไปยืดเส้นยืดสายกันเพียบ ส่วน ท. สุเทพ จัดชุดใหญ่เต็มกำลัง

เปิดเกมเป็น แม่แจ่ม ที่ทำเกมรุกใส่อย่างต่อเนื่อง แค่ 5 นาที ก็ซัดประตูแรกจาก ติ๊ชู ตอแคะ ซัดประตูแรกให้แม่แจ่ม เป็นประตูเดียวที่ยิงกันในครึ่งแรก แม่แจ่ม นำ 1-0 มาในครึ่งหลัง สุเทพ ไม่มีอะไรเสีย มีเท่าไหร่โหมบุกอย่างหนักจนมาถึงนาทีที่ 64 ก็ยิงตีเสมอจาก วรวิทย์ กำเนืดขอนแก่น ดาวยิงของทีม สุเทพ พอตามมาเสมอได้ สุเทพ ก็เร่งเกมรุกใส่อย่างหนัก จนมาถึง ท้ายเกม นาทีที่ 79 วรวิทย์ กำเนิดขอนแก่น ก็ซัดประตูที่สองอีก หมดเวลา ท. สุเทพ พลิกล็อคกลับมาเอาชนะ แม่แจ่ม แต่สุดท้ายก็ต้องรอลุ้นคู่ที่สอง ให้ไฟฟ้า ชนะ ไอยรา เอส เค 11 ถึงจะมีลุ้นจับฉลาก

ตามด้วยคู่ที่สอง ที่ต้องการเข้ารอบเหมือนกัน ทีมไอยรา เอส เค 11 ฉายา ไอ่ช้างดำงาทอง ที่มีอดีตนักเตะเชียงใหม่ ที่ผ่านสนามมามากมาย สุคนที ณ เชียงใหม่ มาเป็นโค้ช ลงสนามนัดสุดท้ายรอบแรก สองนัดที่ผ่านมา ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 แต้ม โอกาสเข้ารอบสองมีสูง แค่เสมอก็มีโอกาสแล้ว เจอกับ มนุษย์ไฟฟ้า ทีม PEA N 1 ที่มี 1 แต้ม จาก เสมอ 1 แพ้ 1 นัดนี้ต้องชนะอย่างเดียวถึงจะมีลุ้น

เปิดเกม ไอยรา ทำเกมบุกใส่ทันที ไม่มีรีรอ มีโอกาสงาม ๆ หลายครั้งในการที่จะขึ้นนำก่อน แต่ไปทำพลาดในจังหวะสุดท้าย ไฟฟ้า ที่วันนี้ ไม่มีตัวก่งอย่างเจ้าป็อป ศุภกิจ จินะใจ ที่พักการแข่งขันติดโทษแบน ทำให้เกมรุกอ่อนลงไป มาถึงนาทีที่ 27 ไอยรา ก็ประเดิมลูกแรกจาก วชิรพงศ์ ประยงค์ทรัพย์ ไอยรา นำ ไฟฟ้า 1-0 ในครึ่งแรก

มาเริ่มใหม่ ในครึ่งเล่นแค่ 2 นาที ไฟฟ้า ก็มาได้ลุกโทษจากการที่กองหน้า ไปโดนเตะล้มในเขตโทษ จรัล หมื่นทา นักเตะเก๋าเกมก็อาสาซัดประตูให้ ทำให้ไฟฟ้า ตามมาเป็น 1-1 ไฟฟ้า พอตีเสมอได้ ก็โหมบุกอย่างหนักมีโอกาสที่จะขึ้นนำหลายครั้ง แต่ไปพลาดเองอย่างน่าเสียดาย มาถึง นาทีที่ 60 ไอยรา ก็มาได้ประตูที่ 2 จาก สราวุธ อนันต์พิบูลย์ ทำให้ไอยรา นำ 2-1 ไฟฟ้า มาโชคร้ายอีกเมื่อกองหลังตัวเก่ง จรัญ หมื่นทา มาได้รับบาดเจ็บต้องเปลี่ยนตัวออก ทำให้ ไอยรา ได้โอกาสทำเกมรุกใส่อย่างหนักนาทีที่ 75 ก็ซัดประตูที่ 3 จากฝีเท้าของ ภาณุพงศ์ เสริฐสิทธิ์ ไอยรา นำห่าง 3-1 มาท้ายเกม ในนาทีที่ 90+4 พีรสิชฌ์ สมตัว ปิดฉากด้วยประตูที่ 4 ให้ ไอยรา ชนะ ไฟฟ้า 4-1 ทำให้ ไฟฟ้า และ ท. สุเทพ กอดคอกันตกรอบแรก

หลังจากที่การแข่งขัน สิ้นสุดลง มีสองทีมที่มีตะแนนเท่ากัน แม่แจ่ม มี 6 แต้ม จาก ชนะ 2 แพ้ 1 ส่วน ไอยรา เอสเค 11 มี 6 แต้ม จาก ชนะ 2 แพ้ 1 เหมือนกันต้องจับฉลากหาทีมเข้ารอบสอง ผลการจับฉลาก ทีม ไอยรา เอสเค 11 จับได้ที่ 1 ในสาย B ส่วน แม่แจ่ม เอฟซี เป็นที่ 2 ในสาย ทั้งสองทีมก้ต้องลุ้นว่าจะไปเจอใคร D ที่ยังไม่ได้ทีมเข้ารอบ มีทีม นอร์ท-วชิราลัย ที่เข้ารอบแน่นอนแล้ว มี 6 แต้ม โอกาสที่ แม่แจ่ม จะไปเจอกับ นอร์ท -วชิราลัย มีสูง ส่วน ไอยรา ก็ต้องลุ้นว่าจะเจอกับ ตำรวจภูธร ภาค 5 หรือ สิบแสน ต้องรอดูนัดสุดท้ายของสาย D ที่จะเคะกันวันที่ 6 ธันวาคม 2563

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น