นักท่องเที่ยวจากระยองมาเชียงใหม่ไม่กลัวข่าวสาวติดโควิด-19 เที่ยวต้องรู้จักป้องกันดูแลตนเอง พ่อค้าแม่ค้ายิ้มจากหยุดยาวโครงการคนละครึ่งช่วยให้ค้าขายดีขึ้น

เมื่อวันที่ 29-30 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากพบสาววัย 29 ปี เดินทางจากประเทศเพื่อนบ้านเมียนมาร์ หลบหนีเข้ามาทางชายแดน จ.เชียงราย และเข้ามาพักท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ และมีการแถลงยืนยันอย่างเป็นทางการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมาว่าหญิงดังกล่าว ติดเชื้อโควิด-19 แล้วนั้น ผู้สื่อข่างลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศท่องเที่ยวที่หมู่บ้านภูพิงค์ หน้าพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ หมู่ 12 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวยังคึกคักเดินทางมาจากต่างจังหวัดมาเที่ยวกันจำนวนมาก

นักท่องเที่ยว จ.ระยอง กล่าวว่า ทราบข่าวสาวเชียงใหม่ติดโควิด-19 แล้วแต่เนื่องจากบรรยากาศของ จ.เชียงใหม่หนาวเย็นสวยงาม แต่ไม่ได้กลัวการติดเชื้อเพราะได้ป้องกันตนเองสวมหน้ากากอนามัยไปทุกครั้ง และพกเจลล้างมือติดตัว จะอยู่เฉพาะกลุ่มตนเอง เว้นระยะห่างจากคนอื่น ๆ ก็จะทำให้ท่องเที่ยวได้สนุก

ส่วนแม่ค้าขายลูกชิ้นปิ้งยักษ์ กล่าวว่า จากก่อนหน้านี้ค้าขายยากลำบากมาก หลังจากมีโครงการคนละครึ่งเข้ามา ช่วงหยุดยาว 4 วันก่อนหน้าและหมู่บ้านมีการตกแต่งทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากที่แทบไม่มีเลยมาตอนนี้คึกคักมากขายของได้วันละ 1,000 กว่าบาท จากที่เคยขายได้วันละ 100 -200 บาทเท่านั้น เช่นเดียวกับเจ้าของร้านขายอาหารตามสั่งระเบียงชมวิว ที่เรียกว่าต้องนั่งตบยุงกันในแต่ละวัน ย่างไก่วันละ 3 ตัวยังไม่หมด แต่มาตอนนี้เพิ่มเป็นวันละ 20 กว่าตัว ลูกค้าเพิ่มขึ้นมาก พ่อค้าแม่ค้ากล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น