(มีคลิป) ประกันสังคมเชียงใหม่ ร่วมกับ รพ.ราชเวช เดินสายตรวจสุขภาพและโควิด-19 ในสถานประกอบการ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 พ.ย.2563 นางสาวลัดดา แซ่ลี้ ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนางสาววราภรณ์ ตันรุ่งเรือง รอง ผอ.รพ.ราชเวชเชียงใหม่ และเจ้าของกิจการ บริษัท นพดลพาณิช จำกัด ร่วมกันเปิดโครงการ “Healthy Thailand ผู้ประกันตนสุขภาพดี ตามวิถีชีวิตใหม่ ประจำปี 2563” ที่ห้อง Mac cafe อาคารนพดลพาณิช สาขาสำนักงานใหญ่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคเชิงรุกในสถานประกอบการ ด้วยการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกันตนโดยการออกหน่วยให้บริการตรวจสุขภาพนอกสถานที่แก่ผู้ประกันตนพร้อมทั้งมีการให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์และแนวทางการดูแลสุขภาพที่ถูกต้องเหมาะสมกับช่วงวัยของผู้ประกันตนที่เข้าร่วมโครงการ

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ไปตามสถานประกอบการต่างๆโดยประสานงานกับ รพ.ราชเวชเชียงใหม่ ลงพื้นที่ออกตรวจสถานประกอบการที่ไม่ต้องการให้พนักงานลางานเพื่อไปตรวจสุขภาพ ไม่ต้องเสียเวลาทำงาน ต้องการให้ความสะดวกทั้งนายจ้างและลูกจ้างของบริษัทต่าง ๆ และยังลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีกด้วย ที่สำคัญได้ให้ความรู้สิทธิของผู้ประกันตนโดยละเอียดแก่พนักงานด้วย

นางสาววราภรณ์ ตันรุ่งเรือง รอง ผอ.รพ.ราชเวชเชียงใหม่ กล่าวว่า รพ.ราชเวชเชียงใหม่ มีกระบวนการคัดกรองที่ได้มาตราฐานจากสถาบันรับรองคุณภาพพยาบาล หรือ HA มีระบบคัดกรองโรคมาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม พ.ศ.2563 ที่ผ่านมาแล้ว มีการวัดอุณหภูมิและสอบประวัติ ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ร่วมทั้งกลุ่มเสี่ยงที่ป่วยในกลุ่มโรคไข้หวัดต่างๆด้วย ซึ่งก่อนเข้ากระบวนการดังกล่าวผู้รอรับบริการจะต้องนั่งรอด้านนอก รพ. มีเก้าอี้ให้นั่งรอ แพทย์และพยายาลตรวจด้านนอก ส่วนผู้ป่วยที่สงสัยจะเป็นหวัดหรือป่วยโควิด-19 จะแยกไปที่ห้องความดันลบ หรือ ห้อง Negative room (ห้องฆ่าเชื้อ) แยกไว้ด้านนอก รพ.เช่นกัน จนกว่าจะเก็บสารคัดหลั่งได้ผลบวก หรือลบ ช่วงรอผลตรวจจะอยู่ในห้องความดันลบดังกล่าวเพื่อป้องกันการฟุ้งกระจายของเชื้อ จนทราบผล หากผลเป็นบวก จะดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุขทันที โดยส่งตัวไปที่ รพ.นครพิงค์เชียงใหม่ เพื่อกักตัว 14 วัน และยินดีที่จะลงพื้นที่ร่วมกับประกันสังคมเชียงใหม่ในการบริการตรวจสุขภาพของผู้ประกันตน และตรวจโรคโควิด-19 ที่ต้องการไม่ให้เกิดความวิตกแต่ขอให้ตระหนักและดูแลสุขภาพของตัวเองโดยการป้องกันโรคที่ดีที่สุดคือ สวมหน้ากากและหมั่นล้างมือ พกเจลแอลกอฮอล์ไว้ตลอดเวลาเท่านี้ก็ป้องกันโรคได้แล้ว รอง ผอ.รพ.ราชเวชเชียงใหม่ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น