วิธีการดาวน์โหลด Olymp Trade และการติดตั้งสำหรับ PC

นักเทรดออนไลน์หลาย ๆ คน คงจะมองหาช่องทางของแพลตฟอร์มเพื่อจะทำการซื้อขายหุ้นออนไลน์ได้สะดวก รวดเร็วและมีความทันสมัย อัพเดททันต่อทุกสถานการณ์ และมีระบบที่เข้าถึงได้ทั่วโลก และ Olymp Trade ก็เป็นโบรกเกอร์ที่มีความเสถียร สามารถที่จะตอบโจทย์นักลงทุนในปัจจุบัน

สำหรับนักเทรดบางคนต้องการทำการลงทุนในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือ Notebook มากกว่าการเทรดในสมาร์ทโฟน เพราะมีความสะดวก สามารถมองภาพได้มุมกว้าง และเอื้อประโยชน์ในการวิเคราะห์ตลาด และเชื่อมต่อกับ Olymp Trade ได้ไวมากขึ้น

(Photo by Austin Distel)

วิธีการดาวน์โหลดโปรแกรม Olymp Trade สำหรับคอมพิวเตอร์

1. เข้าสู่เว็บไซต์ https://olymptrade.com/download  หน้าดาวน์โหลดโปรแกรม Olymp Trade แล้วเลือกประเภทของโปรแกรมที่เหมาะสมกับเครื่องคอมพิวเตอร์อย่าง MacOs windows x64 และ windows x32  ซึ่งหากไม่รู้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่เป็น windows รุ่นไหน สามารถคลิกขวาที่ My computer หรือ ThaiPC แล้วคลิกเลือก Propertie หรือคุณสมบัติ ก็จะทราบว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นระบบปฏิบัติการ 32 bit หรือ 64 bit

2. หลังจากที่คลิกดาวน์โหลดโปรแกรมแล้ว ก็ให้เข้าไปเปิดไฟล์ยังที่อยู่ของดาวน์โหลดไฟล์ จะเจอตัวโปรแกรม คลิกเปิดไฟล์เพื่อทำการติดตั้ง จะมีตัว Run ขึ้นมา ให้เลือกคลิกต่อเพื่อทำการ Install ติดตั้งโปรแกรมให้เสร็จสมบูรณ์

3. รอให้โปรแกรม Install จนเสร็จสมบูรณ์แล้วกลับมาที่หน้าจอหลัก ก็จะเป็นตัว Icon โปรแกรม Olymp Trade วางอยู่บนหน้า Desktop

4. สามารถคลิกเริ่มเข้าใช้งาน ทำการเทรดออนไลน์ได้เลยในทันที แต่ต้องมีการล็อกอินเข้าสู่ระบบก่อน

วิธีการลงทะเบียน Olymp Trade

1. ขั้นตอนแรกต้องเข้าเว็บไซต์ https://olymptrade.com ก่อน เพื่อทำการเปิดบัญชี โดยจะมีปุ่มข้อความลงทะเบียนในหน้าแรกของเว็บไซต์

2. หลังจากนั้นก็จะมีขั้นตอนการกรอกข้อมูลไปทีละสเต็ป อย่างช่องให้กรอกชื่อ สกุล เพื่อสร้างโปรไฟล์ส่วนตัว โดยต้องเป็นข้อมูลจริง ไม่ใช้นามแฝง และแนะนำให้กรอกข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษไว้จะดีกว่า เพราะเป็นการลงทุนระหว่างประเทศ ง่ายต่อการตรวจสอบ

3. ต่อมาก็เป็นช่องให้กรอกอีเมล ซึ่งต้องเป็นอีเมลที่ใช้ยืนยันได้ เพราะระบบจะมีการส่งข้อมูลยืนยันทางอีเมลอีกครั้ง เพื่อรับรหัสยืนยัน ให้เป็นอีเมลหลักที่เราใช้ประจำและจำด้วยว่าใช้อีเมลนี้ในการลงทะเบียนกับ Olymp Trade

4. ช่องหมายเลขโทรศัพท์ จะมีให้เลือกแต่ละประเทศ สำหรับประเทศไทยก็เลือกธงชาติของประเทศไทย และเลือกรหัสประเทศ อย่างของไทยก็จะเป็น +66 วิธีการกรอกเบอร์โทรศัพท์ที่ถูกต้องคือ ให้ตัด 0 ข้างหน้าออก แล้วพิมพ์เบอร์โทรของเราต่อจาก +66 ยกตัวอย่างเช่น เบอร์โทร 099-1234567 ให้กรอกเป็น +66991234567 แบบนี้

5. มาถึงในส่วนของการตั้งรหัสผ่าน ตรงนี้สำคัญมาก เมื่อตั้งรหัสผ่านแล้วต้องจำรหัสที่ตั้งไว้ให้ได้ เพราะเมื่อเกิดลืมตอนจะเข้าสู่ระบบขึ้นมา ขั้นตอนการยืนยันเพื่อขอรีเซ็ตรหัสผ่านใหม่อีกครั้ง จะทำให้เสียเวลา และอาจจะยุ่งยากสักหน่อย

6. การเลือกสกุลเงินเพื่อทำการเทรดนั้น จะมีสองสกุลเงินให้เลือกคือ ยูโร (EUR) และ ดอลล่าร์ (USD) ต้องแน่ใจ เพราะเมื่อตัดสินใจเลือกไปแล้ว จะไม่สามารถทำการเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง

7. มาถึงขั้นตอนสุดท้าย เมื่อกรอกข้อมูลครบทุกสเต็ปแล้ว จะมีช่องให้คลิกว่า “ฉันบรรลุนิติภาวะ” แล้ว นั่นหมายถึงว่านักลงทุนจะต้องมีอายุครบเต็ม 20 ปี บริบูรณ์ (ซึ่งในเกณฑ์การนับอายุตามกฎหมายนี้ ให้นับเดือนชนเดือน ไม่ใช่นับปีชนปี สมมติว่าเกิดวันที่ 5 เดือนมิถุนายน ก็จะต้องมีอายุถึงวันที่ 5 มิถุนายนของปีนั้นก่อน ไม่ใช่นับจากวันที่ 1 มกราคม วันแรกของปี)

(Photo by M.B.M.)

สร้างโปรไฟล์ให้สมบูรณ์มากขึ้น

หลังจากที่กรอกข้อมูลในการลงทะเบียนสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว ยังไม่ถือว่าเสร็จสมบูรณ์ จะต้องมีการใส่รายละเอียดของโปรไฟล์เพื่อยืนยันตัวตนกันอีกครั้ง

1. คลิกเข้าไปที่เมนูโปรไฟล์เพื่อทำการกรอกข้อมูลในส่วนของชื่อ สกุล ชื่อกลาง (ถ้ามี) ให้ครบถ้วน

2. ช่องถัดมาก็คืออีเมล ในขั้นตอนนี้ระบบจะส่งข้อมูลการยืนยันไปทางอีเมลปลายทางที่คุณได้ลงทะเบียนไว้ และให้คุณกลับไปเช็คที่อีเมลและทำการยืนยันเข้าสู่ระบบอีกครั้ง

3. มาถึงขั้นตอนการยืนยันเบอร์โทรศัพท์ ต้องกดปุ่มยืนยัน แล้วทางระบบจะส่งรหัสไปทาง SMS แล้วนำรหัสนั้นมากรอกลงในช่องให้เรียบร้อย แล้วคลิกยืนยันอีกครั้ง

4. ต่อมาก็เป็นส่วนของการใส่รูปโปรไฟล์ อาจจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แล้วก็จะมีช่องให้กรอกข้อมูลวันเกิด และปีเกิดตามคริสตศักราช และระบุเพศของคุณ ข้อมูลทุกอย่างขอให้กรอกตามความเป็นจริง เพราะหากทำการเทรดได้กำไร และจะทำการเบิกถอนเงิน ขั้นตอนในการตรวจสอบตัวตนของนักลงทุน มีความละเอียดและรัดกุมมาก

5. ส่วนการป้องกันการถูกแฮ็กบัญชี ให้เลือกเปิดการใช้งานแบบสองระบบ คือให้มีการส่ง SMS ยืนยันทุกครั้งเมื่อมีการเข้าสู่ระบบ แบบนี้จะสามารถลดความเสี่ยงจากการถูกคุกคามทางบัญชีและข้อมูลส่วนตัวได้

สำหรับนักเทรดมือใหม่ อยากเรียนรู้ทักษะการเทรด และต้องการสร้างประสบการณ์ก่อนทำการเทรดจริง ทางเว็บไซต์ Olymp Trade ก็มีการให้ทดลองเทรด โดยจะมีบัญชีให้ลองฝึกฝนฟรี มูลค่า 10,000 $ แต่เมื่อทดลองแล้วได้กำไร จะไม่สามารถเบิกถอนเงินในส่วนนี้ได้ เป็นเพียงการลองเชิงให้ได้เรียนรู้เทคนิค วางแผน คิด วิเคราะห์เสมือนจริงก่อนการลงทุน เพื่อให้รู้ทิศทาง กลยุทธ์ ก่อนที่จะเริ่มทำการเทรดจริง ถือว่าระบบนี้มีประโยชน์ต่อนักลงทุนหน้าใหม่มากจริง ๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น