ปิดแล้ว 2 โรงเรียนดัง เร่งพ่นยาฆ่าเชื้อสกัดโควิด-19

รายงานการพบหญิงวัย 29 ปี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงสร้างความกังวลใจให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่หลายหน่วยงานใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มข้น

ล่าสุดวันนี้ (30 พ.ย.63) มีสถานศึกษาในอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราวแล้ว 2 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่ และ โรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ป้องกันการแพร่ระบาดภายในโรงเรียน

โดยตลอดทั้งวันนี้ บุคลากรครูและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ ได้ช่วยกันใช้น้ำยาฆ่าเชื้อฉีดพ่นตามห้องเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน สนามเด็กเล่นและพื้นที่อื่น ๆ ทุกตารางนิ้วภายในโรงเรียน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียนทุกคน และมีกำหนดเปิดทำการเรียนการสอนอีกครั้งในวันที่ 2 ธันวาคมที่จะถึงนี้

นายวรทัศน์ บุญโคตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ บอกว่า จากข้อมูลที่มีผู้สัมผัสถึง 326 คน ทำให้ไม่ทราบว่าผู้ปกครองหรือเด็กนักเรียนมีความเสี่ยงได้สัมผัสกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้หรือไม่ ประกอบกับที่ตั้งโรงเรียนที่อยู่ใกล้กับเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ ทางโรงเรียนมีนโยบายให้ความสำคัญกับสุขภาพของทุก ๆ คนจึงตัดสินใจประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราวโรงเรียนเพื่อทำความสะอาด เป็นการป้องกันไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยของทุกคน ขณะเดียวกันได้ประชาสัมพันธ์ไปอย่างทุกช่องทางเพื่อสื่อสารกับผู้ปกครอง พร้อมขอความร่วมมือกับผู้ปกครองและเด็กที่อาจอยู่ในสถานที่และเวลาตามไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ให้เฝ้าสังเกตอาการหรือหยุดพักอยู่บ้านตามมาตรการทางสาธารณสุข

ขณะที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ให้ข้อมูลว่า จังหวัดเชียงใหม่มีโรงเรียนเอกชนทั้งจังหวัดประมาณ 150 แห่งในจำนวนนี้มีโรงเรียนนานาชาติ 20 แห่ง ล่าสุดมีรายงานแจ้งขอปิดการเรียนการสอนแล้วจำนวน 2 แห่ง. ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์โดยเฉพาะโรงเรียนในเขตอำเภอเมืองที่อยู่ใกล้สถานที่ตามไทม์ไลน์ที่ผู้ติดเชื้อได้เดินทางไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น