โรงพยาบาลเอกชนเข้ม คัดกรองผู้เข้ารับการรักษาตามมาตฐาน ไม่ประมาทการ์ดอย่าตก 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกยังไม่คลี่คลายลง และข่าวสารที่ติดตามในแต่ละวัน อาจจะทำให้หลายๆ คนเกิดความวิตกกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวเชียงใหม่ กับข่าวหญิงไทยวัย 29 ปี กลับจากเมียนมา ติดเชื้อโควิด-19 ที่เชียงใหม่

น.ส.วราภรณ์ ตันรุ่งเรือง รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการฯ พร้อมด้วย นพ.ธนาณัติ สืบวงศ์นิรัตน์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริการด้านคุณภาพ แถลงข่าวว่า หญิงคนดังกล่าว ได้เดินเข้ามาขอตรวจเชื้อโควิด โดยแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่จุดคัดกรองที่หน้าโรงพยาบาล ซึ่งทางโรงบาลมีแนวทางการคัดกรองผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

โดยมีการตั้งจุดคัดกรองด้านนอกโรงพยาบาล และปฏิบัติงานโดยพยาบาลวิชาชีพ ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งแนะนำให้ผู้รับบริการสวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกต้องเหมาะสม วัดอุณหภูมิร่างกายผู้รับบริการทุกราย ให้ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล ซักประวัติความเสี่ยงตามเกณฑ์ หากพบว่ามีไข้ อุณหภูมิกายมากกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ปวดศีรษะ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น หายใจหอบเหนื่อย จะถูกส่งตัวเข้ารับการตรวจที่ห้องแยกโรคบริเวณหน้าโรงพยาบาลทันที หากพบมีความเสี่ยงตามเกณฑ์ แพทย์จะส่งตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทันที ด้วยวิธี RT-PCR โดยเก็บเนื้อเยื่อบริเวณต่อมทอลซิลและบริเวณหลังโพรงจมูก และใช้น้ำยาที่สามารถหาสารพันธุกรรมของเชื้อได้ 3 ยีน ส่งผลทำให้ได้ผลตรวจที่แม่นยำที่สุด

หากพบว่าผู้รับบริการมีผลการตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทางโรงพยาบาลราชเวช เชียงใหม่ จะประสานงานส่งตัวผู้ป่วยไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่ข่ายทันที และเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างปลอดภัยด้วยตู้แรงดันลบ ส่งผลทำให้บุคลากรปลอดภัยจากการฟุ้งกระจายของละอองฝอยของไวรัสในอากาศ ยืนยันว่าทางโรงพยาบาลมีมาตรการและการป้องกัน เพื่อไม่ให้เชื้อดังกล่าวแพร่กระจาย ขอเรียนชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่า หญิงคนดังกล่าวนั้นไม่ได้เข้าไปในอาคารของโรงพยาบาลแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น