(มีคลิป) ดอยอินทนนท์เหลือ 6 องศา อุทยานฯ พ่นยาฆ่าเชื้อทุกจุดและติดตั้งอุปกรณ์ ป้องกันโควิด-19 เต็มที่

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 2 ธ.ค .63 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ว่า ที่ดอยอินทนน์อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง บริเวณกิ่วแม่ปานอุณหภูมิวัดได้เช้านี้ 6 องศา ที่ยอดดอยวัดได้ 8 องศา ส่วนจุดที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ 10 องศา นักท่องเที่ยวยังคงมาสัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ยามเช้า และทะเลหมอก กันอย่างต่อเนื่อง และชมธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งมีหลายจุดรวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติจุดอื่น ทางอุทยานฯ มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้คำแนะนำแต่ละจุด นอกจากนี้ ทางอุทยาน ยังได้ให้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ มาทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคโควิด ทุกจุด ทั้งห้องน้ำ, เต้นท์ที่พักของนักท่องเที่ยว บริเวณที่นั่งเล่นสาธารณะ ฯลฯ รวมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิของเจ้าหน้าที่ด้วย และแอลกอลฮอล์ และเจล ติดตั้งให้กับนักท่องเที่ยวแต่ละจุด ยังคงต้องลุ้นแม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบ ต่อไป

ทางด้านสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ก็ได้มีการวางมาตราการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มอีกครั้ง ทั้งที่ในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ในเชียงใหม่ มีการตรวจสอบหากนักท่องเที่ยวไม่สวมหน้ากากฯ ก็จะถูกเข้าตักเตือนทันทีจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำห้าง และหากไม่เชื่อฟังก็จะถูกเชิญออกห้างทันที รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวตามจุดอื่นๆ โดยเชียงใหม่มีการประกาศรณรงค์ ให้มีการสวมหน้ากากกันอย่างเคร่งครัดในขณะนี้ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประชาชนและนักท่องเที่ยว

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า จะไม่มีการล็อคดาวน์จังหวัดเชียงใหม่แต่อย่างใด รวมถึงการต้องกักตัวผู้ที่เดินทางผ่านเข้าออก 14 วัน ตามที่มีกระแสข่าวลือ จังหวัดจังหวัดเชียงใหม่ยังใช้ชีวิตได้ตามปกติในรูปแบบ New normal พร้อมกันนี้ยังได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการยกระดับการตรวจคัดกรอง และปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิท-19 ขั้นสูงสุด เพื่อให้ทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข และไม่ได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยว จากกรณีการติดเชื้อของผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 42 ของจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น