(มีคลิป) เชียงใหม่-บนดอยสูงอุณหภูมิยังลดลงอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 5-12 องศาฯ นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า

นักท่องเที่ยวต่างตื่นตาตื่นใจที่ได้เห็นทะเลหมอกยามเช้า ที่ลอยอยู่เต็มผืนฟ้าบนจุดชมวิวดอยกิ่วลม และแสงแรกของพระอาทิตย์ที่ค่อย ๆ สาดแสงโผล่ขึ้นมา เหนือทะเลหมอกที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศหนาวที่สุดฟิน หลังสภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะบนดอยสูงข้อมูลจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่าอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 5-12 องศาเซลเซียส
ซึ่งวันนี้อุณหภูมิที่อุทยานแห่งชาติห้วยนำดัง วัดได้ 12 องศาเซลเซียส

นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ห้วยน้ำดัง เปิดเผยว่า หลังพบว่าหลายจังหวัดภาคเหนือมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด แต่ก็ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลง ยังมีนักท่องเที่ยวโทรมาสอบถามเรื่องมาตรการ และการเดินทางเข้ามาพื้นที่ ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังนั้น ได้มีมาตรป้องกันโดยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามจุดต่าง ๆ การให้นักท่องเที่ยวทุกคนลงทะเบียนผ่านแอพลิเคชั่นไทยชนะเข้า-ออกอุทยานฯ สวมหน้ากากาอนามัย และวัดอุณหภูมิ ล้างมือ เว้นระยะห่าง รักษาสิ่งแวดล้อม และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ของอุทยาน อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกคน ให้ปฏิบัติตามมาตรการของเจ้าหน้าที่ด้วย

ซึ่งตั้งแต่วันที่ 4-5 ธันวาคม 2563 นั้น บ้านพักของทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีการจองที่พักมาเต็มแต่เต็นท์ยังคงมีเหลืออยู่ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาก ประมาณ 500-1,500 คน ถ้าหากวันหยุดนี้นักท่องเที่ยวท่านใดกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว หรือต้องการไปสัมผัสอากาศหนาว ก็สามารถไปนอนกางเต็นท์รับลมหนาว ได้ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง


กรรณิกา วชิรโสภาพรรณ

ร่วมแสดงความคิดเห็น