หนุ่มคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถชาวบ้าน หลังก่อเหตุปิดขังตัวเองในบ้านพักพร้อมอาวุธ ขู่หากใครเข้ามาจะยิง ตำรวจต้องยกกำลังเข้าเจรจากว่า 6 ชั่วโมง

กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตำรวจ นปพ.จว.ลำปาง พร้อมอาวุธครบมือ กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภองาว นำกำลังเข้าปิดล้อมที่บ้านเลขที่ 261 หมู่ 3 บ้านสวนป่า ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง หลังมีเหตุ ชายไทยที่อาศัยภายในบ้านหลังดังกล่าวก่อเหตุใช้อาวุธปืนยาวยิงใส่รถชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณถนน ซุปเปอร์ไฮเวย์สายงาว-พะเยา ซึ่งก่อเหตุตั้งแต่ช่วง 21-00 น.ถึง 07.00 น.ของคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ยาวจนถึงเช้าวันที่ 1 ธันวาคม 2563 หลังรับแจ้งเหตุทางเจ้าหน้าที่ นำกำลังเข้าตรวจสอบในช่วง 10.00 น. แต่ระหว่างเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว ชายที่อยู่ในบ้านได้ใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยไม่ทันตั้งตัวโชคดีที่เจ้าหน้าที่หลบได้ทัน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก และถืออาวุธปืนยาวอยู่ในบ้านและข่มขู่หากใครเข้ามาจะยิงทิ้งทั้งหมด

ทางเจ้าหน้าที่ได้เจรจาทั้งนำพ่อแม่ ญาติพี่น้อง เข้ามาเจรจาแต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ จนเวลา 17.00 น. วานนี้ ทางผู้ก่อเหตุได้มีท่าทีอ่อนลงและยอมให้ญาติเข้าไปในบ้านก่อนที่จะเดินออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นพบอาวุธปืนยาว ปืนแก็บ 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนแก๊บ อาวุธมีดยาว 1 ด้าม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาว ดำเนินคดีทางกฎหมายทันที

เบื้องต้นการตรวจสอบร่างกายพบว่าผู้ต้องหาคือนายไชยา (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี พบปัสสาวะมีสารเสพติดยาบ้า ซึ่งได้เพิ่มข้อกล่าวหาเข้าไปอีก ทั้งนี้ทางด้านผู้ต้องหามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ยาบ้ามานานจนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าวและถูกจับกุมในครั้งนี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น