(มีคลิป) ลำปาง เปิดตลาดประชารัฐ เสริมช่องทางสร้างรายได้ แก่ประชาชนรากหญ้า

จ.ลำปาง เดินหน้าสานต่อนโยบายลดความเหลื่อมล้ำ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน เปิดตลาดนัดประชารัฐ GSB ชวนช้อป ฯ เสริมช่องทางจำหน่ายสินค้าของดีของชุมชน สร้างอาชีพและรายได้แก่ประชาชนระดับฐานราก
จังหวัดลำปาง โดย ธนาคารออมสินเขตลำปาง บูรณาการร่วมกับ หลายหน่วยงานภาครัฐ-เอกชนในพื้นที่ เดินหน้าสานต่อกิจกรรมขับเคลื่อนนโยบายรัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนระดับรากหญ้า ร่วมกันเปิดพื้นที่จัดตั้งแผงลอยสำหรับจำหน่ายสินค้าของดีของชุมชน ในชื่อ “ตลาดนัดประชารัฐ ออมสินสร้างไทย GSB ชวนช้อป เพิ่มทุน หนุนความสุข” ซึ่งได้มีการเปิดแผงนำกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ SMEs OTOP และวิสาหกิจชุมชนในเขตท้องที่ ร่วมออกบูธจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าของดีของเด่น ให้ประชาชนทั่วไปสามารถเดินเที่ยวเลือกชมเลือกซื้อสินค้าได้ตามต้องการ ณ ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ด้านหน้าห้างไทวัสดุ สาขาลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นหัวหน้าคณะนำทีมผู้บริหารหน่วยงานภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำพิธีเปิดตลาดอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก มีสื่อมวลชนจากสื่อทุกแขนง และประชาชนนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดลำปางเข้าร่วมกิจกรรมในพิธีเปิด พร้อมกับร่วมกันเดินชมตลาดเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ ตามที่ต้องการ ซึ่งล้วนแต่เป็นสินค้าเพื่อการอุปโภค-บริโภค ทั้งสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ เกษตรอินทรีย์ สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ระดับคุณภาพ ที่ได้มีกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการวิสาหกิจของชุมชนต่าง ๆ ในจังหวัดลำปาง รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อยทั่วไปได้นำมาจัดวางจำหน่าย

ทั้งนี้ ด้วยธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินของรัฐ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องของการตลาดนำการผลิต เพื่อให้สินค้าที่ชุมชนผลิตได้สามารถจำหน่ายได้เพื่อให้ชุมชนอยู่รอด จึงได้มีการขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน เฉพาะอย่างยิ่งในช่วงระยะนี้ที่ประชาชนหลายกลุ่ม ยังคงต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 “COVID-19″ โดยทางธนาคารออมสินเขตลำปาง ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม “ตลาดนัดประชารัฐ ออมสินสร้างไทย GSB ชวนช้อป เพิ่มทุน หนุนความสุข” ขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือในการสร้างโอกาสทางการตลาด เพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs OTOP และวิสาหกิจชุมชนในเขตท้องที่ รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อยอื่น ๆ ทั่วไป ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนกลุ่มรากหญ้าได้มีแหล่งสถานที่ในการวางผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายโดยตรง และมีโอกาสได้เรียนรู้ตลาด รู้จักที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยจะช่วยก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชนและช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กอยู่รอดได้ ภายใต้ความร่วมมือของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ในพื้นที่ ตลอดจนยังจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย อันเนื่องมาจากปัญหาผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 “COVID-19” โดยคาดหวังว่าการจัดกิจกรรมจะสามารถช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของคนในพื้นที่ ให้ประชาชนผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าระดับคุณภาพราคาถูก รวมทั้งช่วยเหลือผู้ประกอบการรากหญ้าให้มีโอกาสด้านการตลาดเพิ่มมากขึ้น

 

โดยการจัดจำหน่ายสินค้าภายในตลาด ทางหน่วยงานเจ้าภาพที่เกี่ยวข้อง ได้มีการเปิดบูธจำหน่ายกว่า 60 แผง นำกลุ่มผู้ผลิตจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่าง ๆ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลำปาง และอำเภอใกล้เคียง จำนวนกว่า 30 กลุ่ม นำผลิตภัณฑ์สินค้ามาจัดแสดงและจำหน่ายหลากหลายชนิด ในราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป ทั้งสินค้าหัตถอุตสาหกรรมของที่ระลึก สินค้าอาหารเกษตรแปรรูป สินค้าอาหารแห้ง พืชผักผลไม้สด สินค้าผลิตภัณฑ์จากข้าว และผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ไม่ใช่อาหาร เช่น เครื่องสำอาง และยาสมุนไพร เป็นต้น โดย “ตลาดนัดประชารัฐ ออมสินสร้างไทย GSB ชวนช้อป เพิ่มทุน หนุนความสุข” จะมีไปจนถึงวันที่ 13 ธันวาคม 2563 นี้ ซึ่งประชาชนสามารถมาเลือกชมเลือกซื้อสินค้าได้เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 เป็นต้นไป จนถึงเวลา 21.00 น. ทุกวัน ณ ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ด้านหน้าห้างไทวัสดุ สาขาลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น