ผวจ.แม่ฮ่องสอน ยืนยันหนักแน่นว่า “แม่ฮ่องสอนไม่มีโควิด19”

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 นาย สิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ปัจจุบัน จังหวัดแม่ฮ่องสอนไม่ได้เป็นพื้นที่เสี่ยงและไม่ได้มีการระบาดของโรคโควิด-19 โดย ประชาชน และนักท่องเที่ยว สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ตามปกติ อีกทั้งยังมีการใช้มาตรการป้องกันโรคโควิด19 ที่ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ากำกับดูแลในพื้นที่ของตน เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้เน้นย้ำ ให้มีการสร้างความรู้ความเข้าใจ ในการขอความร่วมมือกับภาคประชาชนและภาคประชาสังคม ผู้ให้บริการ ผู้ใช้บริการ ผู้จัดกิจกรรม และผู้ร่วมกิจกรรม ในพื้นที่สาธารณะและปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านั้น ได้มีการสร้างข่าวเท็จขึ้นมา โดยระบุว่า แม่ฮ่องสอน เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการระบาดของโรคโควิด ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยวในแม่ฮ่องสอน อย่างหนัก โดยเจ้าของกิจการการท่องเที่ยวและรถตู้ ต่างถูกยกเลิกโปรแกรมการท่องเที่ยว ทำให้สูญเสียรายได้นับสิบล้านบาท

นายทรงเดช เดชสุวรรณ ผู้ประสานงานผู้ประกอบการนำเที่ยวอำเภอปาย เปิดเผยว่า ข้าพเจ้าและผู้ประกอบการนำเที่ยวและประสบกับปัญหาการยกเลิก การยกเลิก Booking เนื่องจากการได้มีการนำเสนอข่าวที่ไม่เป็นความจริง ออกทางสื่อโซเชียลออนไลน์ ทำให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ ต้องประสบปัญหาการยกเลิกของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และผู้ประกอบการได้ขอวิงวอนมายังท่านผู้ว่าราชการ ซึ่งเปรียบเสมือนพ่อบ้านพ่อเมืองของข้าพเจ้า ขอให้ท่านผู้ว่าช่วยออกมาชี้แจงและประชาสัมพันธ์กับสื่อมวลชน เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวได้มาเยือนแม่ฮ่องสอนเหมือนเดิม เพราะทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีการเฝ้าระวังและป้องกันการระบาดของโรคโควิตอย่างมีประสิทธิภาพ
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น