กำนัน ต.ผาบ่อนำศิษย์เก่า จัดงานทอดผ้าป่าฉลอง ครบรอบ 100 ปี วันสถาปนาโรงเรียนชุมชนบ้านผาบ่อง

วันที่ 4 ธันวาคม 2563 นายอมร ศรีตระกูล กำนันตำบลผาบ่อง นำศิษย์เก่า และประชาชนตำบลผาบ่อง จัดงานฉลองครบรอบ 100 ปี วันสถาปนาโรงเรียนชุมชนบ้านผาบ่อง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ภายในงานมีพิธีทางศาสนา พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อระดมทุน นำไปพัฒนาโรงเรียนในด้านต่าง ๆ
พร้อมทั้งมีการตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารกลางวัน จัดทำวารสารประวัติของโรงเรียน เพื่อเป็นที่ระลึกให้กับศิษย์เก่าและผู้ที่มาร่วมงาน

นายอมร ศรีตระกูล กำนันตำบลผาบ่อง กล่าวขอบคุณศิษย์เก่า และผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ พร้อมทั้งตั้งใจว่า จะพัฒนาโรงเรียนชุมชนบ้านผาบ่องให้มีความเจริญก้าวหน้าในทุก ๆ ด้าน เพื่อพัฒนาการศึกษาให้กับเยาวชนในตำบลผาบ่อง ต่อไป

โรงเรียนชุมชนบ้านผาบ่อง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2463 ณ วัดผาบ่องเหนือ เปิดทำการสอนตั้งแต่ชั้นเตรียม (ดล.) ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 นายคำ หน่อเมือง กำนันตำบลผาบ่อง ได้ยกที่ดินขนาดกว้าง 75 เมตร ยาว 85 เมตร ให้แก่โรงเรียนเพื่อสร้างอาคารเรียน พ.ศ. 2498 ได้ยุบชั้นเตรียมและเปิดสอนแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปัจจุบันโรงเรียนชุมชนบ้านผาบ่อง จัดการศึกษาระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2-3 กำหนดให้มีหลักสูตรโรงเรียนชุมชนบ้านผาบ่อง ระดับปฐมวัย มีจัดมุ่งหมายเพื่อเป็นการเสริมสร้างพัฒนาการของผู้เรียนตามวัย และจัดการศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- มัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นการจัดการศึกษาตามหลักสูตรโรงเรียนชุมชนบ้านผาบ่อง ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดำเนินการบริหารงานตามระบบโรงเรียนเป็นนิติบุคคล ได้จัดแบ่งภารกิจงานหลักของโรงเรียนเป็น 4 งาน คือ งานวิชาการ งานบริหารบุคคล งานบริหารงบประมาณ และงานบริหารทั่วไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น