สนามบินเชียงใหม่ยกระดับคุมเข้ม ใช้ระบบตรวจสัมภาระใหม่เพิ่มโซเชียลดิสแทนซิ่ง พร้อมจัดทีมแพทย์พร้อมเช็คหากพบไข้สูง

วันที่ 4 ธ.ค.63 ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ใช้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่อย่างเข้มงวด โดยจัดเจ้าหน้าที่ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาดทั้งในและนอกอาคารผู้โดยสาร รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและตรวจสอบการสวมหน้ากากอนามัยทั้งขาเข้าและขาออก

นอกจากนี้ยังนำระบบตรวจสอบสัมภาระลงทะเบียน หรือ สัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่อง แบบใหม่มาใช้ โดยยกเลิกจุดตรวจค้นบริเวณประตูทางเข้าอาคารผู้โดยสาร คงไว้แต่เฉพาะการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและตรวจสอบการสวมหน้ากากอนามัย หากไม่มีสัมภาระโหลด ผู้โดยสารสามารถเข้าไปเช็กอินได้ตามช่องทางต่าง ๆ ทั้ง เคาน์เตอร์เช็กอินของสายการบิน ตู้เช็กอินอัตโนมัติ หรือ แอพลิเคชั่น และเข้าสู่กระบวนการตรวจ เอ๊กสเรย์สัมภาระก่อนขึ้นเครื่องตามปกติ ซึ่งระบบนี้ช่วยลดความแออัดบริเวณประตูทางเข้า ลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19

ทางด้าน นาวาอากาศโท มัธยัณห์ ไกรสรทองศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายปฏิบัติการ) รองผู้อำนายการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า นอกเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดพื้นที่และมาตรการคัดกรองที่เข้มงวดผ่านเครื่องเทอร์โมสแกน ยังจัดทีมแพทย์ที่พร้อมเข้าดูแลผู้โดยสารที่อุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศาได้ทันที ซึ่งมาตรการทั้งหมดนี้ขอให้ผู้โดยสารมั่นใจว่าจะมีความปลอดภัยเมื่อเข้ามาใช้บริการในท่าอากาศยานเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น