(มีคลิป) กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.แพร่ จัดพิธีสวนสนามรวมพลังปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ

เมื่อเวลา 09.00 วันที่ 4 ธันวาคม 2563 ที่สนามกีฬาเทศบาล ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง.จ.แพร่ ได้มีพิธีสวนสนามรวมพลังปกป้องสถาบันของชาติจัดโดยสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ โดยนายรัฐกานต์ จันทนู นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดแพร่ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ ในการกิจกรรมว่าเป็น รวมพลังเพื่อปกป้องสถาบันสำคัญของชาติในครั้งนี้ว่า เกิดจากความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดแพร่ ที่ได้ส่งผ่านความรู้สึก มายังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในฐานะ ตัวแทนของพี่น้องประชาชนที่ต้องการให้พวกเราแสดงออก ให้สาธารณชนรับรู้ว่า พี่น้องประชาชนชาวแพร่มี ความรู้สึกอย่างไร ต่อสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน

ที่มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลส่วนน้อย ได้ออกมาชุมชุม หรือแสดงความคิดเห็นส่วนตัวในที่สาธารณะ ในสื่อออนไลน์ ในลักษณะของการกล่าวพาดพิง ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม กระทบกระเทียบ ต่อสถาบัน อันเป็นที่เคารพ เทิดทูน ของประชาชนคนไทยทุกคน ดังนั้น พวกเรากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งมาจากการเลือก ของพี่น้องประชาชนทุกคน จากทุกหมู่บ้าน และได้ทำหน้าที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ร่วมกับพี่น้อง
ประชาชนในพื้นที่ตลอดมา จึงได้อาสามาทำหน้าที่ ประกาศเจตนารมณ์ ของประชาชนทุกหมู่บ้าน ตำบลและอำเภอ ในจังหวัดแพร่ ดังนี้ พี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่า ของจังหวัดแพร่ ล้วนมีความสำนึกในความสำคัญของสถาบันหลักของชาติ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ได้ดำรงความเป็นน้ำหนึ่ง ใจเดียวของคนไทยทั้งชาติ มาตั้งแต่อดีตตราบจนปัจจุบัน ทำให้ประเทศไทย ยังคงดำรงความเป็น เอกราช และรักษาดินแดน ของประเทศไว้เป็นปึกแผ่นตลอดมา

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้มาแสดงออกในกิจกรรมครั้งนี้เพื่อส่งต่อความรู้สึกของพี่น้องชาวจังหวัดแพร่ทุกหมู่เหล่า ด้วยความสงบ เข้มแข็งและมีวินัย สมกับที่สถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ก่อกำเนิดมาเป็นเวลา 128 ปี กำหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชน ร่วมกับกระทรวงมหาดไทยมาโดยตลอด กระผมรับรองว่าจะได้ส่งต่อ ความรู้สึกของประชาชนชาวจังหวัดแพร่ ที่มีต่อสถาบันหลักของชาติในครั้งนี้ไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้สาธารณชน ได้รับรู้ถึงเจตนารมณ์อันแท้จริงของทุกท่าน และพี่น้องประชาชนต่อไป
แต่อย่างไรก็ตามขอให้ท่าน ได้นำความไปแจ้งแก่พี่น้องประชาชนว่าการอยู่ร่วมกันในสังคมขนาดใหญ่ ระดับประเทศ ก็เป็นไปได้ ที่จะมีความเห็นแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น เรื่องทางศาสนาการเมืองหรือแม้กระทั่ง ความเชื่อต่าง ๆ อันเป็นที่ยึดมัน ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดแพร่ทุกคนเข้าใจ และอยู่ร่วมกันแม้จะมี ความเห็นต่าง ด้วยความอดทน อดกลั้น อยู่ได้ไม่ใช้ความรุนแรงแก่ผู้ที่มีความเห็นต่าง โดยปล่อยให้เป็นหน้าที่และกลไกของรัฐ ในการแก้ไขปัญหาด้วยความปรองดอง สมานฉันท์ต่อไป


สมฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น