(มีคลิป) นักท่องเที่ยวกว่า 2 พันคนแห่เที่ยวชมทะเลหมอกยอดดอยอินทนนท์ จุดสูงสุดในสยาม

เมื่อเช้าวันที่ 5 ธ.ค.2563 ประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ในช่วงวันหยุด วันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค.นี้ ที่ยอดดอยอินทนนท์ มีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 7 องศาเซลเซียส ที่จุดชมวิวกิ่มแม่ปาน 6 องศาฯ และที่ทำการ สนง.อุทยานฯ 14 องศาฯ

สำหรับยอดนักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว และชมธรรมชาติชมพระอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของวันมงคล วันพ่อแห่งชาติ มีจำนวนนักท่องเที่ยวมากถึง 2,319 คน

และเช้าวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมน้ำค้างบนยอดหญ้า อีกจำนวนมาก ที่นิยมไปถ่ายภาพมากที่สุดคือ จุดชมวิวกิ่มแม่ปาน และจุดชมวิวจุดที่สูงที่สุดในสยาม เพื่อถ่ายภาพกับป้ายไม้ขนาดใหญ่ “สูงสุดแดนสยาม” จุดนี้นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาถ่ายภาพจำนวนมากกว่าจุดอื่นๆ เพราะนอกจากถ่ายภาพแล้วยังมีทางเดินชมธรรมชาติต้นไม้มีขนไปด้วย

ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯได้ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวทุกๆจุด ตั้งแต่ทางขึ้นอุทยานฯประตูแรก และจุดชมวิวต่างๆรวมทั้งลานกางเต็นท์ คือ ขอให้นักท่องเที่ยวขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง เพราะอากาศยอดดอยจะมีหมอกลงหนาจัด ขับรถต้องเปิดไฟและบีบแตรทุกทางโค้งด้วย และที่สำคัญให้ใช้เกียร์ต่ำ หรือหากนักท่องเที่ยวขับรถไม่เก่งไม่ชำนาญทาง สามารถจ้างรถโดยสารของขนส่งมวลชนชาวบ้านได้ที่ทางขึ้นประตูแรกของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จะมีรถโดยสารของชาวบ้านพาขึ้นไปเที่ยวอย่างปลอดภัยในราคาไม่แพง

ร่วมแสดงความคิดเห็น