(มีคลิป) ตรวจเข้มการป้องกันโควิด-19 สันทรายขานรับนโยบายจังหวัดเชียงใหม่ คืนเดียวปูพรมตรวจสถานประกอบการ 17 แห่ง

วันที่ 4 ธ.ค. 63 เวลา 20.30 น. นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย ผู้อำนวยการ ศปก.อ.สันทราย มอบหมายให้นายธีรนนท์ กันทวงค์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย นางกมลรัตน์ แซ่ลี้ ปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ปกครอง พนักงาน ลูกจ้างและสมาชิก อส. บูรณาการร่วมกับ สรรพสามิตพื้นที่สาขาสันทราย สาธารณสุขอำเภอสันทราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ตำบลหนองหาร ลงพื้นที่สุ่มตรวจ กำกับ ติดตาม และประเมินผลสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่รวม 17 แห่ง

ทั้ง 17 ร้าน ได้แก่ วีอาร์คาราโอเกะ ร้านสวนเพลง หมู่ที่ 5 ต.หนองหาร ร้านฟีนิกซ์ ร้านซ่อนกลิ่น ร้านคลิกซั่ม ร้านตามมา ร้านฮอตฟีเวอร์ ร้านไปยานใหญ่ ร้านซามูไรหมูกะทะ ร้านพี่เสือ ปิ้งย่างแอนด์ชาบู ร้านจัดจ้านในย่านนี้ ร้านตู้ส้มยำแซ่บ ร้านบ้านเพื่อนคาราโอเกะ ร้านวาเลนไทน์คาราโอเกะ ร้านจันทร์ดารา ร้านสาวน้อยร้อยโล และร้านเอ็มเจ สแคว หมู่ที่ 3 ต.หนองหาร โดยผลการปฏิบัติพบว่า ผู้ประกอบการสถานบริการต่างๆ ทั้ง 17 แห่ง ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการการควบคุม ป้องกันการระบาดโรคโควิด-19 เป็นอย่างดี

ทั้งนี้การปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการปฏิบัติตามนโยบายสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ในการยกระดับมาตรการในการป้องกันโรคทั้งจังหวัด โดยให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคทุกระดับ ออกตรวจตรา ติดตาม และกำชับให้สถานประกอบการทุกประเภทในพื้นที่ เพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรองผู้เข้าไปใช้บริการในสถานประกอบการของตน โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่ และการลงทะเบียนในแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” โดยรายงานผลการปฏิบัติให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ทราบทุกวัน พร้อมทั้งสุ่มตรวจโรคโควิด-19 ในเชิงรุกสำหรับพนักงานที่มีโอกาสสัมผัสกับบุคคลอื่นในสถานประกอบการทุกแห่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น