คณะกรรมาธิการกีฬา สว. ดูงาน ชม. เอฟซีอะคาเดมี่ แนะนำแนวทางพัฒนาเด็ก

คณะกรรมมาธิการกีฬา พร้อมผู้บริหาร สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่เข้าเยี่ยมชม การดำเนินงาน เชียงใหม่เอฟซีอะคาเดมี่ พร้อมให้คำแนะนำกับ เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ในการพัฒนาเด็กและเยาวชน โดยมียศเมธา จันทรวิโรจน์ ปธ.เชียงใหม่เอฟซีอะคาเดมี่ ให้การต้อนรับ พร้อม มอบของที่ระลึก ณ สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่

นายสมชาย นันโกวัฒน์ ผู้อำนวยการเชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ แจ้งว่า สมาคมกีฬากีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทีมบริหารสมาคมฯ นำทีมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ที่เดินทางมาศึกษาดูงานศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ และการพัฒนากีฬาสู่ความเป็นเลิศ เข้าชมการดำเนินการในการฝึกสอนเยาวชนของ เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่

ประธานกรรมมาธิการกีฬาได้ให้คำแนะนำ เรื่องแนวทางการพัฒนาเยาวชน ตั้งแต่รุ่น 6 ปีขึ้นไป แนวทางการพัฒนาตามขั้นตอน จากความเป็นเลิศไปสู่ทีมชาติ และอาชีพและรับฟังความคิดเห็น และอุปสรรคของการพัฒนาเด็ก ๆ      จากอะคาเดมี่ตลอดจนแนวทางการจัดการแข่งขันฟุตบอลในระดับเยาวชน ที่มีหลายหน่วยงานจัดการแข่งขัน ที่ซ้ำซ้อนกัน ทำให้เยาวชนมีเวลาในการฝึกฝนทักษะน้อยกว่าการแข่งขันได้นำข้อมูลที่ได้รับจากทุกภาค เพื่อรวบรวมและนำไปเป็นนโยบายในการพัฒนากีฬาฟุตบอลในระดับเยาวชนของประเทศต่อไป

คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ที่มาศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่ นำโดย พลเอก ทวีป เนตรนิยม กรรมาธิการและประธานอนุกรรมการ พลตรี โอสถ ภาวิไล กรรมาธิการและรองประธานอนุกรรมการ พลเอกชาญชัย ยศสุนทร ผู้ชำนาญประจำคณะกรรมาธิการ ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะอนุกรรมการธิการ นายพิทักษ์ พลขันธ์ อนุกรรมการ นายจุฑา ติงศภัทย์ อนุกรรมการ นายสุธน จิตมั่น อนุกรรมการ นายปรเมษฐ์ โมลี อนุกรรมการและเลขานุการ นายเริงฤทธิ์ จุลกะ เลขานุการคณะเดินทาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น