(มีคลิป) เริ่มแล้ว..งานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 64 ภายใต้มาตรการป้องกัน โควิด-19

วันที่ 4 ธันวาคม 2563 เวลา 19.00 น. จังหวัดลำปาง จัดพิธีเปิดงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2564 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 13 ธันวาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง (สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง) โดยมีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดงาน

ภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมและมหรสพต่างๆ แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 บริเวณ ได้แก่ พื้นที่กิจกรรมของภาคเอกชน ประกอบด้วย ร้านจำหน่ายสินค้า/อาหารราคาประหยัด สวนสนุกและการแสดงของศิลปิน บริเวณโดยรอบสนามฟุตบอล 1 และพื้นที่กิจกรรมของส่วนราชการ ณ บริเวณโดยรอบอาคารวิทยบริการ และบริเวณสนามและถนนด้านหน้าสนามฟุตบอล 1 ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมและการแสดงบนเวทีกลาง การจัดกิจกรรมแสดงนิทรรศการและรับบริจาคอวัยวะและดวงตาของเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง กาดหมั้วครัวแลง ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ท้องถิ่นและของดีนครลำปาง นิทรรศการของส่วนราชการ อำเภอ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรภาคเอกชน

สำหรับปีนี้ทางจังหวัดได้งดกิจกรรมมัจฉากาชาด เพื่อลดการสัมผัสติดเชื้อ COVID-19 แต่จะมีการออกสลากกาชาด โดยกำหนดหมุนวงล้อออกสลากกาชาด ในวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 20.00 น. ณ เวทีกลางภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตลำปาง

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ให้ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรม สวมหน้ากากทุกครั้ง ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ และรักษาระยะห่าง อย่างเข้มงวด โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้จัดเจ้าหน้าที่อยู่เวรประจำจุดตรวจวัดอุณหภูมิ และมีเจลล้างมือคอยให้บริการประชาชน เพื่อเป็นการคัดกรองในเบื้องต้นสำหรับผู้ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น