ร้านค้าขายของคึกคัก หลังปชช.เร่งใช้สิทธ์คนละครึ่ง หวั่นถ้าใช้สิทธิ์ไม่ครบ อดลงเฟสสองหรือไม่

โครงการคนละครึ่งเฟส 2 ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 16 ธ.ค. ส่งผลให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยที่จังหวัดเชียงใหม่คึกคัก โดยที่ตลาดสดศิริวัฒนา ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งร้านค้าในตลาดเข้าร่วมโครงการกว่าร้อยละ 90 จากทั้งหมดเกือบ 200 แผงค้า ประชาชนพากันไปใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมากเพื่อให้ครบตามจำนวนวงเงินที่เหลืออยู่ เนื่องจากกลัวว่าหากใช้ไม่หมดจะไม่ได้รับสิทธิ์ต่อในเฟสที่สอง ทำให้บรรยากาศการค้าขายคึกคักตลอดทั้งวัน

นางสาววนิดา เอกชาตรี หนึ่งในผู้ใช้สิทธิ์ บอกว่า โครงการคนละครึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก อยากให้รัฐบาลขยายโครงการไปเรื่อย ๆ เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับประชาชน ทราบว่าผู้ได้สิทธิ์ในเฟสแรกจะได้รับต่อสิทธิ์ในเฟสสองโดยอัตโนมัติ แต่เพื่อความมั่นใจและไม่อยากให้เกิดข้อผิดพลาด จึงต้องรีบใช้วงเงินที่เหลือให้หมดก่อน

ขณะที่นางสมพิศ ฝ่ายลิพล เจ้าของร้านขายแคปหมูในตลาด บอกว่า สนับสนุนให้รัฐบาลขยายโครงการออกไปหลาย ๆ เฟส เพราะช่วยกระตุ้นให้การค้าขายคึกคัก ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว โดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้ายของเฟสแรก ส่วนประเด็นร้านค้าแอบขึ้นราคามองว่าเป็นการฉวยโอกาสเอาเปรียบลูกค้า โดยแนะนำให้ลงโทษเด็ดขาดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้สิทธิ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น