หนุ่มใหญ่วัย 59 ปีชาว อ.สันป่าตองออกจากบ้านตอนค่ำ รุ่งเช้าพบ จยย.ตกน้ำคันคลองกลายเป็นศพ

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 5 ธ.ค.2563 พนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งมีเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบตกน้ำคันคลองชลประทาน บริเวณด้านหลังแก้วเรือนดี ต.บ้านกลาง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.สันป่าตอง หน่วยกู้ภัยสมาคมศรัทธารวมใจ เชียงใหม่, กู้ชีพฯ ทต.บ้านกลาง พบในลำคลองชลประทานมีระดับน้ำเพียงท่วมข้อเท้า มีศพของชายคนหนึ่งนอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ และใกล้กันนั้นมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แบบหญิง สีฟ้า ล้มคว่ำแช่น้ำอยู่

หน่วยกู้ภัยฯ ได้นำศพขึ้นมาบนฝั่งจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์พบว่าบาดแผลแตกที่กลางศีรษะ และมีบาดแผลถลอกเพียงเล็กน้อยตามร่างกายเท่านั้น พบบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อ นายเกษม (สงนวนนามสกุล) อายุ 59 ปีอยู่บ้าน หมู่ 1 ต.มะขามหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่

ซึ่งทางญาติ ๆ ที่มาดูศพของนายเกษม เล่าว่าเมื่อค่ำได้เข้ามาบ้านเพื่อเอาเสื้อกันหนาว พร้อมบอกว่าจะไปธุระข้างนอก แล้วก็หายตัวไป จนกระทั่งรุ่งเช้ามีคนไปพบศพพร้อมรถจักรยานยนต์ ตกลงไปในน้ำคันคลองชลประทาน คาดว่าเมื่อตอนดึกที่ผ่านมา ขณะที่นายเกษมขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านเกิดเสียหลัก พุ่งตกลงไปในน้ำคันคลอง และศีรษะได้โหม่งเข้ากับขอบซีเมนต์แล้วเสียชีวิต ทางญาติก็ไม่ได้ติดใจเอาความว่าเกิดจากการถูกฆาตกรรม ทางพนักงานสอบสวนได้มอบศพให้ไปทำตามประเพณีที่วัดบ้านกวน ต.มะขามหลวง อ.สันป่าตองกันต่อไป

ขอบคุณ/กู้ภัยฯ สมาคมกู้ภัยศรัทธารวมใจ เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น