สัมผัสโอโซนอันดับ 7 ของไทย ขอพรสุขภาพพระเจ้าต๋นหลวง วัดนาคูหา จ.แพร่

ท่องเที่ยวเมืองแพร่สุขใจ สัมผัสธรรมชาติ ขุนเขารับอากาศบริสุทธิ์ ไหว้พระสิริมงคลกันที่ วัดนาคูหา
วัดนาคูหา ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 5 ตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ อยู่ห่างจากตัวเมือง แพร่ประมาณ 25 กิโลเมตร ใช้ถนนหมายเลข 1024 การเดินทางเข้าออกหมู่บ้านถนนผ่านเพียงแค่เส้นเดียว วัดนาคูหาอยู่ท่ามกลางขุนเขาและธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์ ถือแหล่งโอโซนชั้นดี ติดอันดับ 1 ใน 7 ของประเทศไทย


ภายวัดมีสิ่งที่น่าสนใจ เริ่มที่ในวิหาร พระประธาน พุทธศิลป์แบบพื้นถิ่นที่ดูเรียบง่ายแต่ยังคงงดงามเอกลักษณ์แบบล้านนา กราบสักการะขอพร “พระเจ้าต๋นหลวง” พระพุทธรูปปาง “ฉันสมอ” อยู่ในพระอิริยาบถนั่งขัดสมาธิราบพระหัตถ์ซ้ายหงายวางบนพระเพลา พระหัตถ์ขวาทรงถือผลสมอ หงายพระหัตถ์วางที่พระชานุเป็นกิริยาเสวยผลสมอ ถือได้ว่าเป็นองค์เดียวในเมืองไทยที่ถือลูกสมอ ต้องขอพรด้วยลูกสมอเท่านั้น ซึ่งลูกสมอนี้ก็มีขึ้นทั่วไปในหมู่บ้าน โดยสิ่งที่ขอพรจะเป็นการขอพรในเรื่องของสุขภาพให้แข็งแรงและปราศจากโรคภัย
มีจุดเช็คอินในวัดสวยๆหลายจุด อีกจุดที่ไม่พลาด สะพานไม้ขัวแคร่ สะพานไม้ไผ่ทอดยาวเชื่อมต่อผ่านทุ่งนาไปยังถ้ำผาสิงห์ อยู่ทางด้านหลังของพระเจ้าต๋นหลวงจะเป็นทุ่งข้าวโพดสีเหลืองทอง ถัดไปจะเป็นทุ่งนาสีเขียวขจี บรรยากาศในยามเย็นที่อาทิตย์อัศดงต้องกับพระเจ้าต๋นหลวงสีทองอร่ามสวยงาม อากาศสดชื่นเย็นสบาย


“ วัดนาคูหา ที่นี่จึงเป็นสถานีเติมสุข เติมพลังใจในชีวิตแก่ผู้มาเยือน ”
วัดนาคูหา ต.สวนเขื่อน อ.เมือง จ.แพร่ Facebook : วัดนาคูหา อำเภอเมืองแพร่
ขอบขอบคุณ / การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงาน จ.แพร่ (แพร่-อุตรดิตถ์)
โทร.054 521127,054 521118,054 5235888

ร่วมแสดงความคิดเห็น