ข่าวปลอม อย่าแชร์! ปิดเมืองเชียงราย เชียงใหม่ พะเยา ก่อนปีใหม่

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในช่องทางออนไลน์เกี่ยวกับเรื่อง ปิดเมืองเชียงราย เชียงใหม่ พะเยา ก่อนปีใหม่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความทางสื่อออนไลน์ ว่าพื้นที่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ และพะเยา ก่อนปีใหม่จะมีการปิดเมือง ทางชายแดนมีคนหนีตายเข้ามาจำนวนมากนั้น ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง และปัจจุบันยังไม่มีการล็อคดาวน์ หรือปิดเมืองที่ไหน จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และไม่หลงเชื่อข้อความดังกล่าว ให้รับฟังข้อมูลข่าวสารจากทางภาครัฐเท่านั้น และที่สำคัญขอให้ประชาชนป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งคัดและต่อเนื่อง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ลดความแออัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลจากกรมควบคุมโรค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://bit.ly/3oyJ6Ij

ร่วมแสดงความคิดเห็น