(มีคลิป) นักท่องเที่ยวสวนกระแสโควิค-19แห่พักผ่อนแน่นเอี๊ยด”แม่กำปอง”แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อ.แม่ออน

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก “ลุงหนั่น” สนั่น น้อยทา มัคคุเทศน์ท้องถิ่นในพื้นที่หมู่บ้านแม่กำปอง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ว่าในช่วงนี้ได้มีนักท่องเที่ยว จำนวนมากได้หลั่งไหลกันขึ้นไปเที่ยวที่บนดอยแม่กำปอง กันอย่างเนืองแน่น หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวครึกโครม มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้เมืองเชียงใหม่ เป็นภาพที่น่ากลัวจึงทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้จองที่พักล่วงหน้าทั้งในตัวเมืองเชียงใหม่ และสถานที่ท่องเที่ยวตามอำเภอต่างๆได้ยกเลิกสั่งจองที่พักกันเป็นจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกันถ้วนหน้า

ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวที่ทำงานตามบริษัท ห้างร้าน หวั่นเกรงว่าเมื่อมาเที่ยว จ.เชียงใหม่แล้วกลับภูมิลำเนาต้องถูกกักตัว 14 วัน จึงมีการยกเลิกมาเที่ยวในวันหยุดยาว เมื่อทางรัฐบาลได้ประกาศไม่ต้องกักตัวเมื่อกลับจากเที่ยวเชียงใหม่ จึงทำให้การท่องเที่ยวเชียงใหม่คึกคักขึ้น และคาดว่าในช่วงวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ส่งท้ายปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลมาท่องเที่ยวเชียงใหม่มากขึ้นอย่างแน่นอน

“ลุงหนั่น”ได้กล่าวฝากถึงนักท่องเที่ยวที่นำรถยนต์มาท่องเที่ยวได้คำนึงถึงความปลอดภัยในการขับรถขึ้นบนดอย เช่น ดอยอินทนนนท์,ดอยอ่างขาง,ดอยสุเทพ,ดอยแม่กำปอง และพื้นที่อื่นๆซึ่งไม่ชำนาญทางอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ควรใช้บริการรถยนต์นำเที่ยวของแต่ละพื้นที่จะปลอดภัยกว่าการใช้รถยนต์ส่วนตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น