กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ลดการเผาเพื่อลดปริมาณหมอกควัน เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น

กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า (บก.คฟป.ทภ.3 สน.) รายงานผลการปฏิบัติประจำวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 เกี่ยวกับสถานการณ์จุดความร้อนสะสมและหมอกควันโดยรวม พบว่า สภาพอากาศช่วงนี้อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13 – 17 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29 – 32 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 3 – 13 องศาเซลเซียส
ทั้งนี้ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือ วันนี้มีค่า PM 2.5 ระหว่าง 12 – 44 มิลลิกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ค่า PM 10 ระหว่าง 17 – 70 มิลลิกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และค่า AQI ระหว่าง 12 –76 มิลลิกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งคุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับ ปานกลาง ถึง ดีมาก
ขณะที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพะเยาร่วมทำแนวกันไฟกับกำนันผู้ใหญบ้านและประขาชน ที่บ้านใหม่สารภี ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา พร้อมกับลงพื้นที่สร้างความเข้าใจเรื่องการป้องกันไฟป่าและหมอกควันกับประชาชนบ้านใหม่ดอนเจริญ ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้และบ้านโป่งเกลือ ต.แม่ปืม อ.เมือง จ.พะเยา
ทั้งนี้กองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้าขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ลดการเผาเพื่อเป็นการลดปริมาณหมอกควันในพื้นที่ ให้บ้านเรามีอากาศที่แจ่มใส ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น

ร่วมแสดงความคิดเห็น