ไฟไหม้บ้านผู้รับเหมา วอดทั้งหลัง เพื่อนบ้านรีบขนของหนี หวั่นไฟจะลุกลามมายังบ้านของตน

เมื่อช่วงสายวันที่ 11 ธ.ค.63 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้ บ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 37/2 ถ.ช่างทอง ซ.1 ท้องที่ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ฝั่งทิศตะวันตกของสนามบินเชียงใหม่ หลังจากเกิดเหตุทางงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลสุเทพ ได้ระดมรถน้ำดับเพลิง ทั้งหมด 4 คันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุรวมทั้งประสานขอรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลเมืองแม่เหียะเข้าร่วมสนับสนุนที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุพบว่าเปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ขนาด 2 ชั้น อย่างหนักนอกจากนี้ไปยังลุกลามไปยังบ้านหลังใกล้เคียงอีกด้วย ทำให้บ้านของชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายอีก 2 หลัง ขณะที่เพลิงกำลังโหมลุกนั้นชาวบ้านบางส่วนก็ทยอยกันขนข้าวขนของออกจากตัวบ้านเนื่องจากเกรงว่าไฟจะลุกลามมายังบ้านของตน

หนึ่งในชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ติดกับบ้านหลังที่เกิดเพลิงไหม้ได้เผยว่า ขณะเกิดเหตุนั้นได้ยินเสียง วัตถุบางอย่างตกใส่หลังคาหลายครั้งจากนั้นก็ได้มีเปลวไฟพวยพุ่งออกมาจากบ้านไม้ที่อยู่ข้างบ้านของตนจึงรีบแจ้ง 199 เพื่อเรียกรถดับเพลิง ซึ่งก็ต้องใช้เวลารอรถดับเพลิงกว่า 10 นาทีกว่ารถจะมาถึง ทำให้บ้านหลังที่เกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลังและบ้านของตนได้รับความเสียหายบางส่วนเท่านั้น

จากการตรวจสอบแล้วบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายชาติชาย วงษ์กรรไชย มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างร้านสะดวกซื้อ โดยบ้านหลังที่เกิดเหตุได้ให้คนงานอาศัยอยู่ ประมาณ 5-6 คน โดยขณะเกิดเหตุนั้น มีเพียงลูกของคนงานอาศัยอยู่บริเวณชั้นล่าง ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้อย่างไรแต่ถึงไม่นั้นได้ลุกลามมาจากชั้นบนของบ้าน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกันฉีดน้ำควบคุมเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบโดยหลังจากเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูเพียงพระราชนิเวศน์เมืองเชียงใหม่ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับที่เกิดเหตุเอาไว้เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ส่วนรายละเอียดของค่าเสียหายนั้นประเมินเบื้องต้นไว้ที่ประมาณ 1 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น