(มีคลิป) เพลิงระทึก ไหม้ร้านคอนกรีตพิมพ์ลาย ภายในมีวัตถุไวไฟ เสียงระเบิดดังลั่น ชาวบ้านแตกตื่น รีบแจ้งรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ โชคดีสามารถควบคุมเพลิงไว้ทันหวิดลุกลามวงกว้าง ส่วนในร้านไหม้วอด เสียหายมูลค่าเป็นล้าน

เมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14.50 น. วันที่ 15 ธ.ค.63 ทาง ร.ต.ท.หญิง ธัญชนก พรหมราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านวัสดุคอนกรีตพิมพ์ลาย ตั้งอยู่ ม.5 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าไปที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเร่งระดมสกัดเพลิงที่ดำลังลุกไหม้ภายในร้านดังกล่าว ซึ่งอยู่บริเวณติดกับถนน ทำให้เกิดการจราจรติดขัด โดยมีกลุ่มควันดำพวยพุ่งออกมาจนสามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนจากระยะไกล สร้างความตื่นตกใจให้กับประชาชนในระแวกดังกล่าวและผู้คนที่ขับรถผ่านยังจุดเกิดเหตุ โดยไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิงที่ปะทุภายในตัวอาคารดังกล่าว ซึ่งอยู่ตรงกลาง ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่จากการที่เพลิงลุกไหม้อย่างหนักหน่วง ทำให้ทรัพย์สินภายในร้านรวมไปถึงตัวร้านพังเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีอาคารร้านที่อยู่ใกล้เคียงทั้ง 2 ฝั่ง ซ้ายและขวา ถูกเปลวเพลิงลุกลามได้รับความเสียหายบางส่วน แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ทั้งนี้ทราบว่า ร้านวัสดุคอนกรีตพิมพ์ลายดังกล่าวมี นายวุฒิติ อนันต์หน่อ อายุ 35 ปี ชาว ต.สันทราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า ภายในร้านเป็นที่เก็บวัสดุเกี่ยวกับการทำคอนกรีตพิมพ์ลาย มีทั้งสีเคมี และทินเนอร์ รวมไปถึงวัสดุต่าง ๆ โดยช่วงระหว่างเกิดเหตุนั้นร้านปิดอยู่ ซึ่งตนได้ออกไปรับงานนอกสถานที่ และเมื่อทราบเรื่องจึงรีบรุดมายังร้านที่เกิดเหตุ แต่ก็พบว่าร้านได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นตนก็ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่จากการที่ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วนั้นน่าจะมาจากการที่ภายในร้านมีการเก็บวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงไว้ พอมีประกายไฟเกิดขึ้นจึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ทางด้าน น.ส.วัฒนา พาสสุริน อายุ 39 ปี แม่ครัวที่อยู่ในร้านใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มาเปิดร้านเพื่อเตรียมขายของในช่วงเย็นวันนี้ โดยขณะที่ตนกำลังเตรียมของอยู่ภายในร้านนั้นก็ได้ออกมาสังเกตเห็นว่าร้านที่เกิดเหตุมีกลุ่มควันไฟสีดำไหม้พวยพุ่งออกมาจากในตัวร้าน ตนตกใจมากจึงได้รีบวิ่งออกมาจากร้าน และเริ่มสังเกตเห็นว่ามีไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีเสียระเบิดดังลั่นถึง 2-3 ครั้ง ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเพื่อให้รีบเข้ามาระงับเหตุ ซักพักทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ส่งรถดับเพลิงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาอย่างรวดเร็วและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทำให้ร้านที่ตนทำงานอยู่ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนี้สร้างความตื่นตกใจให้กับตนอย่างมาก

ส่วนทางด้าน นายพิรพัฒน์ เชื้อวงศ์บุญ อายุ 25 ปี พนักงานภายในร้านอีกแห่งหนึ่ง เล่าว่า ขณะนั้นทางร้านและตนกำลังอยู่ภายในร้าน ซึ่งอยู่ติดกันกับร้านเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงระเบิดและกลิ่นควันไฟไหม้ออกมาจากภายในร้าน จึงได้ออกมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก ซึ่งร้านที่ตนทำงานอยู่ขณะนั้นเปลวเพลิงก็เริ่มลุกลามมาแล้ว ด้วยความตกใจจึงทำอะไรไม่ถูกและรีบวิ่งออกมาจากร้าน โดยเปลวเพลิงได้ลุกลามเข้ามาทางหลังร้านทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายและมีรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ด้านข้างร้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคันไปด้วย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ได้เข้ามาระงับเหตุ ซึ่งในส่วนของร้านที่ตนทำงานนี้กำลังเร่งตรวจสอบความเสียหายว่ามีอะไรบ้าง

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการบันทึกข้อมูลและหลักฐานเบื้องต้นในที่เกิดเหตุไว้ก่อน พร้อมทั้งได้ทำการสอบสวนทางเจ้าของร้าน ซึ่งได้ยอมรับว่าต้นเพลิงเกิดมาจากภายในร้านของตนจริง หลังจากนั้นก็จะมีการเชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานเพีงว่า อาจจะเกิดจากความร้อนหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดจึงทำให้เกิดประกายเพลิงเกิดขึ้น ประกอบกับภายในร้านมีวัตถุไว้ไฟจึงทำให้เกิดติดไฟง่ายและลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก็จะได้เข้ามาทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนค่าความเสียหายในเบื้องต้นนั้นประเมินค่าความเสียหายอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น