(มีคลิป) ชาวบ้านแม่ทาลำพูน ฮือฮา ขอเลขเด็ดเจ้าพ่อดอยขุนตาน เจอเลขเด็ดจะจะ ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคบูรณะสร้างบันไดทางขึ้นวัดเพราะเสียหายจากฝนชะล้างจนพัง

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 ธ.ค. 63 ที่อุโมงค์รถไฟ บ้านขุนตาน สถานที่ตั้งศาลเจ้าพ่อขุนตาน ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้มีประชาชนในพื้นที่และนันกท่องเที่ยวได้พากันมากราบไหว้เพื่อขอพรจากเจ้าพ่อขุนตาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวลำพูนอีกสถานที่หนึ่ง ซึ่งในวันนี้มีชาวบ้านต่างทยอยกันมาเที่ยวไหว้กราบสักการะบูชาอย่างไม่ขาดสาย ทั้งนี้ส่วนหนึ่งชาวบ้านต้องการมาขอพรเพื่อขอเลขเดตามความเชื่อว่า เจ้าพ่อขุนตานนั้นมักจะดลบันดาลให้โชคก่อนหวยออก มีคนถูกมาแล้วหลาย
ชาวบ้านรายหนึ่งชาวบ้านทาป่าเปา ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน กล่าวว่า ตนเป็นชาวบ้านที่นี่แห่งนี้ แต่ก็ไม่ค่อยจะได้ขึ้นมาบริเวณหน้าอุโมงค์ ดอยขุนตานสักเท่าไหร่ แต่วันนี้อยากจะมากราบไหว้และขอเลขเด็ด ซึ่งตนนั้นได้ใช้ธูป 7 ดอกจุดไฟเพื่อไหว้ ปรากฎว่า มีธูป 6 ดอกไหม้หมด เหลือธูปอีก 1 ดอกไม่ไหม้ อีกทั้งเหลียวไปมองตรงหน้าอุโมงค์ทางออกของรถไฟ น่าแปลกใจ ตัวเลขตรงกับธูป 61 พอดี ตนจึงเชื่อว่า เจ้าพ่ออาจจะให้เลขเด็ดก็เป็นไปได้
ทางด้านพระชัยวัฒน์ ต๊ะหิรัญ รักษาการเจ้าอาวาสวัดดอยขุนตาล ตั้งอยู่บนดอยขุนตานทางออกอุโมงค์รถไฟ กล่าวว่า เรื่องราวของพญาเบิก หรือเจ้าพ่อขุนตาน นั้นมีตำนานเล่าขานสืบทอดกันมานาน ในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะนักเสี่ยงโชค มักจะพากันมาขอเลขเด็ดอยู่เป็นประจำ บางคนก็สมหวังบางคนก็ไม่สมหวังแล้วแต่บุญวาสนาของใครของมัน ล่าสุดทราบว่า ชาวบ้านขุนตานในหมู่บ้านถูกรางวัลใหญ่ ก็มีการจัดถวายอาหารคาวหวานกันยกใหญ่ และได้ร่วมทำบุญที่วัดด้วย อย่างไรก็ตาม อยากจะบอกบุญญาติโยมที่มีจิตศรัทธา จะช่วยบูรณะวัด ก็ขออนุโมทนาบุญ เพราะวัดตอนนี้เริ่มมีรอยร้าวบริเวณทางขึ้น อาจจะเป็นเพราะฤดูฝนที่ผ่านมาฝนชะล้างจนพังและมีอีกสาเหตุหนึ่งคือ รากไม้ชอนไซ ทำให้บันไดเสียหาย จึงอยากให้ญาติโยมช่วยกันบูรณะด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น