(มีคลิป) เชียงใหม่กลับมาคึกคัก ! ปลายปียอดจองห้องพักเพิ่ม เผยคนไทยต้องการมาเที่ยวปีใหม่เชียงใหม่มากที่สุด

ผอ.ททท.สำนักงานเชียงใหม่ เชิญชวนเที่ยวปลายปี เชียงใหม่ปลอดภัย สภาพอากาศ
อากาศหนาวเย็น ดอกไม้เมืองหนาวบานสะพรั่งสวยงามตามแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังรับหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพราะคนไทยต้องการมาเที่ยวปีใหม่เชียงใหม่มากที่สุด มีผู้ประกอบการผ่าน SHA เกือบ 700 แห่งมากที่สุดในประเทศ

นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ จากการยกเลิกจองห้องพักตามข่าวพบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้หยุดนิ่งแล้วขณะนี้ จะเห็นได้ว่าในช่วงหยุดยาวที่ผ่านมามีปริมาณของนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาท่องเที่ยวอย่างคึกคักมากขึ้น ก่อนหน้านี้อาจจะกระทบบ้าง จากการสำรวจเบื้องต้นในห้วงปลายปี วันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ การจองห้องพักเริ่มขยับเพิ่มขึ้น หลังจากผลสำรวจคนไทยอยากเที่ยวปีใหม่เชียงใหม่มากที่สุด เพราะตอนนี้สภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ สวนดอกไม้ในพื่นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ก็กำลังสวยงาม พรรณไม้เมืองหนาวตามบนดอยสูงก็เริ่มออกดอก บาน อย่างซากุระเมืองไทย หรือพญาเสือโคร่ง สวยงามตามธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาท่องเที่ยวยังต้องการ์ดไม่ตก สวมหน้ากาก พกเจลล้างมือ ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง สแกนไทยชนะ ปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพราะป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งตอนนี้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดได้ผ่านมาตรฐาน Amazing Thailand Safety and Health Administration หรือ SHA เกือบ 700 แห่ง ซึ่งผู้ประกอบการให้ความสำคัญต่อการให้บริการที่มีมาตรฐานรับรอง ถือว่ามาที่สุดในประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่อย่างปลอดภัย และการ์ดไม่ตก

ร่วมแสดงความคิดเห็น