(มีคลิป) บรรยากาศเลือกตั้งนายกอบจ.แพร่และสมาชิกอบจ.แพร่ ผวจ.แพร่ตระเวณออกตรวจหน่วยเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 20  ธ.ค. 63 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง นายก อบจ. และ ส.อบจ. โดย จ.แพร่ ที่หน่วยเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งที่ 3 วัดหลวง ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ นายอนุวัธ วงศ์วรรณ ผู้สมัคร นายก อบจ.แพร่ หมายเลข 1 มีสิทธิเลือกตั้งในเขตนี้ โดย นายอนุวัธฯ ได้เดินทางมาก่อนเวลาเลือกตั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ช่วงเช้าได้เดินทางไปไหว้บรรพบุรุษ ที่ ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ โดยเข้าคูหาด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมทักทายนักข่าว อย่างเป็นกันเอง

ก่อนที่ เวลา 08.00 น. คณะกรมการหน่วยเลือกตั้งจะประกาศเปิดหีบเลือกตั้ง นายอนวัธฯ เป็นคนแรกที่ลงทะเบียนใช้สิทธิในเวลาประมาณ 08.01 น. โดยก่อนจะรับบัตรเลือกตั้งได้เซ็นต์เป็นพยานเปิดหีบเลือกตั้ง จากนั้นได้เดินเข้าคูหาเพื่อกาบัตร หลังจากหย่อนบัตรแล้วได้เผยกับผู้สื่อข่าว ว่ามั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมเชิญชวนชาวแพร่ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเยอะ ๆ ให้เป็นอันดับ 1 ของประเทศเลย จากนั้นได้ไปไหว้พระธาตุวัดหลวง ก่อนจะเดินเข้าบ้านพักที่อยู่หน้าวัด

ทางด้าน หน่วยเลือกตั้ง ที่ 8 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ เขตเลือกตั้งที่ 3 วัดมหาโพธิ์ ซึ่ง นายศุภวัฒน์ ศุภศริ ผู้สมัครชิง นายก อบจ.แพร่ เบอร์ 3 มีรายชื่อมีสิทธิเลือกตั้งในเขตนี้ ได้เดินทางมาเลือกตั้งด้วยรถเก๋ง ทะเบียน กง 3333 แพร่ ซึ่งเป็นเลขเดียวกับเลขที่สมัคร โดยเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ก่อนออกจากบ้านได้ไปไหว้พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ ประจำจังหวัด และขุนลั๊วะอ้ายก้อม ที่บรรพบุรุษนับถือ โดยจะเอาฤกษเอาชัย เข้าคูหา เวลา 09.00 น. เพราะตนเองมีสิทธิเลือกตั้งลำดับที่ 9 เลือก 9 โมง และ พรรคก้าวหน้า เมื่อถึงเวลากฤษดีจึงเดินเข้าคูหาอย่างมั่นใจ ก่อนจะเดินทางออกจากหน่วยเลือกตั้งไป

ผู้สื่อข่ารายงานว่า สำหรับที่หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ เขตเลือกตั้งที่ 3 วัดมหาโพธิ์มีปัญหาเล็กน้อยเมื่อ ชาวบ้านเคยมาเลือกตั้งที่หน่วยนี้ กลับไม่มีรายชื่อ จึงเกิดความสงสัย เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เนื่องจาก กกต.เพิ่มเขต เลือกตั้ง เพราะปัญหาโควิด 19 จึงทำให้เข้าใจผิดคิดว่ามาเลือกที่เดิม แต่มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ใช้แอปเช็คสิทธิ์ออนไลน์ ใส่เลขบัตรประชาชน 13 หลัก ก็สามารถตรวจสอบว่าผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งหน่วยไหนเขตไหน ได้อย่างรวดเร็วทันใจ จึงสามารถแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว โดยการเลือกตั้งในครั้งนี้ กกต.แพร่ คาดหวังว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ ร้อยละ 75

เวลา 09.30 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ออกตรวจหน่วยเลือกตั้งการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งต่างทยอยกันมาลงคะแนนเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง สถานการณ์โดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น